Chuỗi hoạt động ý nghĩa hỗ trợ sinh viên Đại học Công nghệ GTVT bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh trên cả nước cũng như trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân, trong đó có số lượng lớn các bạn đoàn viên, sinh viên bị mắc kẹt tại Hà Nội. Thấu hiểu được khó khăn đó, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã thực hiện chuỗi các hoạt động ý nghĩa hỗ trợ cho sinh viên đang lưu trú tại ký túc xá Nhà trường và tạm trú trên địa bàn Triều Khúc, Tân Triều do không thể về quê trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Trường Đại học Công nghệ GTVT đã phối hợp với UBND phường Thanh Xuân Nam triển khai điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn Quận Thanh Xuân tại Cơ sở đào tạo Hà Nội. Trong thời gian đó, Nhà trường cũng đã hỗ trợ cho các bạn sinh viên ở các vùng lân cận Trường được tiêm phòng. Đợt tiêm diễn ra trong 3 ngày từ 14 đến 16/8/2021.

Với tinh thần chung tay cùng cồng đồng trong phòng chống dịch Covid-19, trong tuần cuối tháng 8 gần 500 phần quà đã được Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội trao tận tay các bạn sinh viên UTT đang lưu trú tại Ký túc xá Nhà trường và tạm trú trên địa bàn Triều Khúc, Tân Triều do không thể về quê trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Các suất quà bao gồm những nhu yếu phẩm cần thiết, hỗ trợ cho cuộc sống sinh hoạt của các bạn Đoàn viên thanh niên trong thời gian giãn cách xã hội toàn thành phố Hà Nội. 

Trường ĐH Công nghệ GTVT phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội trao 500 phần quà tới các bạn sinh viên Nhà trường

Song song với đó, đối với các bạn sinh viên đang ở ký túc xá, Nhà trường còn thực hiện chương trình "Bữa cơm 0 đồng", hỗ trợ thực phẩm cho các bạn sinh viên ở trong ký túc xá và ở khu vực lân cận Trường, và hỗ trợ cho 22 Lưu học sinh Lào với số tiền là 1.000.000 VNĐ/em nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn của các bạn trong thời gian giãn cách xã hội.

Nhà trường hỗ trợ các bạn Lưu học sinh Lào trong thời gian giãn cách xã hội

Dự án "Bữa ăn 0 đồng" và hỗ trợ thực phẩm cho các bạn sinh viên đang ở ký túc xá Nhà trường

Hi vọng rằng, những sự quan tâm kịp thời sẽ giúp các bạn sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT sẽ giảm bớt phần nào khó khăn, đảm bảo quá trình học tập trực tuyến và cuộc sống sinh hoạt trong bối cảnh cùng chung tay phòng chống và vượt qua dịch bệnh. Nhà trường mong các bạn thực hiện nghiêm chỉnh quy định 5K của Bộ Y tế, ở đâu ở tại đó để đảm bảo an toàn cho bản thân, cộng đồng và chúc các bạn mạnh khỏe, bình an, học tập tốt!