UTT đào tạo vận hành máy trải bê tông nhựa hiện đại

Thực hiện chủ trương đào tạo gắn liền với nhu cầu xã hội, trong những năm qua Trường Đại học Công nghệ GTVT đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực với nhiều cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn cả nước, đặc biệt là trong lĩnh vực GTVT. Ngày 29/8/2018, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải (UTT) phối hợp với Công ty Cổ phần - Tổng công ty Vĩnh Phú (VITRAC) và Tập đoàn Wirtgen (CHLB Đức) tổ chức khóa đào tạo Vận hành máy trải bê tông nhựa VÖGELE cấp độ cơ bản.


Toàn cảnh buổi lễ Khai giảng khóa đào tạo Vận hành máy trải bê tông nhựa VÖGELE cấp độ cơ bản

Đến dự buổi lễ khai giảng, về phía Bộ GTVT có PGS.TS. Trần Hoài An - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; về phía Tổng công ty Vĩnh Phú có ông Nguyễn Xuân Thành - Tổng giám đốc, ông Nguyễn Hoàng Quế - Chuyên viên đào tạo phía Bắc; về phía Tập đoàn Wirtgen có Mr. Paul O'brien - Chuyên gia đào tạo cao cấp; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Bùi Văn Trầm - Phó trưởng Bộ môn Máy xây dựng, TS. Đinh Quang Toàn - Khoa Đào tạo tại chức, cán bộ quản lý lớp học; Khòa đào tạo có sự tham gia của gần 20 học viên đến từ nhiều đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thi công công trình giao thông.


PGS.TS. Trần Hoài An - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GTVT phát biểu khai giảng buổi lễ

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, PGS.TS. Trần Hoài An - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GTVT đánh giá rất cao Trường Đại học Công nghệ GTVT là đơn vị đào tạo đầu ngành của Ngành GTVT và đặc biệt là của Bộ GTVT, được sự quan tâm, hỗ trợ, theo dõi và ủng hộ tuyệt đối của lãnh đạo Bộ GTVT. Thực tế trong những năm qua Nhà trường có nhiều bước đột phá mới trong lĩnh vực đào tạo quốc tế, đào tạo cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, hợp tác, kết nối đào tạo và đặc biệt đào tạo về các công nghệ mới. PGS.TS. Trần Hoài An yêu cầu các học viên khi tham gia khóa đào tạo này tích cực tiếp thu các kiến thức mới từ các chuyên gia của khóa đào tạo, tham gia thực hành, vận hành các trang thiết bị máy móc hiện đại của khóa đào tạo.


TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường cho biết Trường Đại học Công nghệ GTVT luôn quan tâm tới công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, kiến thức đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của doanh nghiệp. Trong quá trình đào tạo, TS. Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu Khoa Đào tạo tại chức hỗ trợ tối đa cho khóa đào tạo về cơ sở vật chất, quản lý lớp học một cách tốt nhất; các giảng viên của khóa đào tạo với tinh thần trách nhiệm cao nhất truyền đạt kiến thức tới các học viên, giúp các học viên sau khi hoàn thành khóa đào tạo về với doanh nghiệp có thể áp dụng ngay với thực tiễn tại doanh nghiệp.


Lãnh đạo Bộ GTVT, Nhà trường, học viên khóa đào tạo chụp ảnh lưu niệm với hệ thống máy trải hiện đại khóa đào tạo

Khóa đào tạo vận hành máy trải bê tông nhựa VÖGELE cấp độ cơ bản được triển khai trong 03 ngày, tập trung đào tạo vào các nội dung chính như: đào tạo lý thuyết 4 lực tác động trong quá trình trải vật liệu, giới thiệu những chức năng của xy lanh nâng hạ bàn là, góc trải và phương pháp thiết lập bàn là, giải thích về các cảm biến và so sánh sự khác nhau giữa các dòng máy, thực hành trên máy trải theo các chủ đề...


Mr. Paul O'brien - Chuyên gia đào tạo cao cấp Wirtgen tham gia giảng dạy tại khóa đào tạo

Một số hình ảnh trong quá trình đào tạo:

Tin & ảnh: Nguyễn Chung
Trường Đại học Công nghệ GTVT