Trường Đại học Công nghệ GTVT ký thỏa thuận hợp tác với Công ty MIDAS IT, Hàn Quốc

Ngày 15/8/2023, tại Phân Hiệu Hà Nội, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức ký thỏa thuận hợp tác với Công ty MIDAS IT, Hàn Quốc. Đây là công ty có thành tích vượt bậc trong ngành phần mềm công trình.

Tham dự buổi ký kết, về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng; TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN và HTQT; TS. Ngô Thị Thanh Hương – Trưởng khoa Công trình, TS. Phùng Bá Thắng – Phó trưởng Khoa Công trình, cùng lãnh đạo các bộ môn, cán bộ, giảng viên Khoa Công trình Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Về phía công ty MIDAS IT có ông Alex Yoon - Tổng quản lý toàn cầu; ông Eddie Hong- điều hành nhóm Châu Á; ông Ken Park- phát triển kinh doanh Việt Nam.

Toàn cảnh buổi ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác 

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu tổng quan về lịch sử phát triển của Trường với công ty đối tác. Gắn liền với sự phát triển hơn 70 năm của Trường, ngay từ những ngày đầu thành lập, nhiều ngành đào tạo của Khoa Công trình đã ra đời và đến nay đã đạt nhiều kết quả xuất sắc trong hoạt động giảng dạy cũng như nghiên cứu khoa học. 

TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Với sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo hướng ứng dụng cho ngành giao thông vận tải của Việt Nam, Nhà trường rất quan tâm đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, đưa các công nghệ hiện đại vào giảng dạy cho sinh viên. 

Ông Alex Yoon - Tổng quản lý toàn cầu công ty MIDAS IT phát biểu tại buổi làm việc

Theo văn bản ký kết, Trường Đại học Công nghệ GTVT và Công ty MIDAS IT và sẽ tăng cường hợp tác toàn diện trong hoạt động nghiên cứu ứng dụng, phát triển khoa học công nghệ trong lĩnh vực công trình, hạ tầng giao thông; đưa các phần mềm hiện đại do MIDAS IT phát triển vào giảng dạy cho sinh viên trong Khoa Công trình; tổ chức các hội thảo, khoá đào tạo nhằm trao đổi kinh nghiệm, phát huy thế mạnh của cả hai đơn vị.

Đại diện hai đơn vị ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác

Việc trang bị phần mềm cho cán bộ và sinh viên Khoa Công trình sẽ góp phần nâng cao khả năng nắm bắt công nghệ hiện đại, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên và mở ra nhiều cơ hội tiếp cận thực tế cho sinh viên của Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Hy vọng rằng trong thời gian tới các hoạt động hợp tác giữa hai đơn vị sẽ được thực hiện đúng như kế hoạch đề ra, đem đến nhiều cơ hội mới, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam- Hàn Quốc.

Công ty MIDAS IT là một trong những công ty hàng đầu trong ngành phần mềm công trình. Các phần mềm do Công ty phát triển đã được sử dụng cho các công trình kiến trúc nổi tiếng ở nhiều nước trên thế giới, điển hình như Burj Khalifa (Dubai, UAE) tòa nhà cao nhất thế giới với chiều cao 828m và 163 tầng, Cầu Sutong (Trung Quốc) - cầu dài nhất thế giới, sân vận động chính của Đại hội Olympic tại Beijing, Expo Pavilion tại Shanghai (Trung Quốc). 

 

Trường Đại học Công nghệ GTVT