Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023

Ngày 03/7, Trường ĐH Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Dự và chủ trì Hội nghị có tập thể lãnh đạo Nhà trường, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên cùng toàn thể lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm, Viện trong toàn Trường.

Tại Hội nghị, tập thể Lãnh đạo Nhà trường đã báo cáo một số kết quả nổi bật của Nhà trường trong 6 tháng đầu năm. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, Nhà trường đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các mặt như công tác tổ chức - cán bộ; đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế; kiểm định chất lượng; xây dựng cơ sở vật chất; công tác xây dựng Đảng, đoàn thể.

Trong công tác đào tạo, Nhà trường đã từng bước tăng cả về quy mô và chất lượng tuyển sinh đầu vào được nâng cao, mở thêm được một số ngành đào tạo mới phù với xu thế của xã hội. Về công tác tài chính, nguồn thu của Nhà trường đã tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái, thu nhập của CB-VC-NLĐ cũng được tăng thêm. 

Môi trường học tập, cảnh quan được đầu tư chỉnh trang, làm mới theo hướng phục vụ người học. Đặc biệt, Nhà trường đã thực hiện được Dự án phát triển phân hiệu Hà Nội, hoàn thành giải phóng mặt bằng và thu hồi đất, nâng tổng diện tích tại phân hiệu Hà Nội lên 3.8ha. Đây là dấu ấn đặc biệt, không chỉ là nỗ lực của tập thể Lãnh đạo Nhà trường mà còn sự góp sức của toàn thể cán bộ, viên chức Nhà trường.

PGS.TS Vũ Ngọc Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh các thành tích đạt được, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện tập thể Lãnh đạo Nhà trường đã đưa ra nhiều hạn chế còn tồn tại trong các hoạt động của Nhà trường và ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp từ lãnh đạo các đơn vị. 

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Trong 6 tháng cuối năm, với chủ trương “Thích ứng linh hoạt, đổi mới sáng tạo dám nghĩ dám làm, tăng cường kiểm tra giám sát và tập trung quan tâm đến người học, lấy người học làm trung tâm”, Nhà trường tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, duy trì môi trường sư phạm ổn định làm nền tảng cho việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị; đẩy mạnh mở rộng quy mô đào tạo, phát triển các ngành đào tạo mới; tăng cường kiểm tra giám sát; đẩy mạnh kết nối với các địa phương, cơ quan doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ…

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Nhà trường đã tặng Giấy khen ghi nhận các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất.

Lãnh đạo Nhà trường tặng khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác giải phóng mặt bằng thu hồi đất của dự án: Mở rộng phát triển Trường Đại học Công nghệ GTVT tại phân hiệu Hà Nội.

Trường ĐH Công nghệ GTVT