Sinh viên Khóa 74 khoa Công nghệ thông tin tham quan thực tế tại FPT Software Hola Park

Ngày 27/12 vừa qua, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức cho gần 200 bạn tân sinh viên K74 chuyến tham quan đến FPT Software - Hola Park, được ví như nơi làm việc trong mơ của dân IT.

Tham quan thực tế, kiến tập, thực tập tại Doanh nghiệp là chuỗi các hoạt động thường niên của Khoa Công nghệ thông tin (CNTT). Mục đích của chuyến tham quan giúp các tân sinh viên sớm hình dung được vị trí việc làm của mình sau khi ra trường, tạo được cảm hứng, động lực và quyết tâm trau dồi kiến thức của các em ngay từ năm nhất. Từ đó giúp các em sớm có định hướng đúng đắn trong học tập và rèn luyện.

Trong quá trình tham quan, các bạn sinh viên có cơ hội lắng nghe chia sẻ về các kỹ năng; vị trí công việc và mô hình tổ chức phòng ban tại công ty; cơ hội nghề nghiệp; kinh nghiệm làm việc; các tiêu chí tuyển dụng doanh nghiệp cần ở ứng viên, các chia sẻ của quá trình làm việc của các CEO, CFO, các lãnh đạo của doanh nghiệp. Ngoài ra, các FITer còn tham quan khu vực làm việc, giải trí để hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp; quan sát cách bày trí, không gian làm việc chuyên nghiệp. Từ đó, giúp các bạn nắm được tiêu chí tuyển chọn nhân sự của của các doanh nghiệp để phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện năng lực. 

Sau một giờ đồng hồ dạo quanh khuôn viên F-ville, tất cả sinh viên tập trung về hội trường Anh Sáu để lắng nghe những chia sẻ từ phía đại diện FPT Software. Với phần chia sẻ dí dỏm và tâm huyết đến từ các anh chị Fsoft-ers, đặc biệt là từ anh Hoàng Trọng Hiếu, cựu sinh viên K64 của Khoa CNTT, hiện là giảng viên, chuyên viên cao cấp của FPT Software đã “gỡ rối” những băn khoăn nghề nghiệp, cung cấp đến FITers những thông tin hữu ích về mô hình làm việc và các cơ hội nghề nghiệp tại FPT Software- một trong những công ty công nghệ “top” đầu tại Việt Nam.

Anh Hoàng Trọng Hiếu, cựu sinh viên K64 của Khoa CNTT đã có những chia sẻ rất tâm huyết và thiết thực cho các bạn sinh viên 

Trong phần giao lưu với các diễn giả, các em sinh viên đã đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề thực tập và cơ hội việc làm trong tương lai như: điều kiện để trở thành nhân viên tại công ty; chính sách tuyển dụng, chế độ lương và đãi ngộ đối với ngành CNTT; yêu cầu về kỹ năng đối với vị trí Lập trình viên...

Các em sinh viên tập trung lắng nghe những chia sẻ đến từ các anh chị Fsoft-ers

Khép lại chuyến tham quan tại làng phần mềm Hola Park, hy vọng rằng, các bạn tân sinh viên có được sự hào hứng, quyết tâm trong học tập, lan tỏa những điều tích cực giúp cho chất lượng đào tạo của Khoa CNTT ngày một nâng cao, góp phần đào tạo ra được các lớp kỹ sư giỏi cho xã hội.

Các thầy cô giáo và các em sinh viên Khoa CNTT chụp hình lưu niệm cùng anh Hoàng Trọng Hiếu, cựu sinh viên K64 của Khoa CNTT

Khoa CNTT – Trường Đại học Công nghệ GTVT