Ngày hội hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2015

Sáng 5/4, Hội đồng Bí thư Đoàn TN ngành GTVT và Công đoàn GTVT Việt Nam tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2015".

Tham dự Ngày hội có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đồng chí Đỗ Nga Việt – Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học và truyền máu Trung ương;  lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ và các thành viên Hội đồng các Bí thư Đoàn Thanh niên ngành GTVT cùng hơn 1.500 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên và sinh viên toàn Ngành GTVT; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng tới dự và hơn 300 CB-GV-CNV và SV Trường ĐH Công nghệ GTVT tham gia công tác tổ chức và hiến máu.

Ngày hội hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2015Bộ trưởng Đinh La Thăng – UV BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT phát biểu chỉ đạo

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đánh giá cao tinh thần nhân đạo thể hiện trách nhiệm của các cán bộ công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên, thanh niên Ngành GTVT đối với xã hội. Bộ trưởng ghi nhận Hội đồng các Bí thư Đoàn TN ngành GTVT, Công đoàn Bộ GTVT và sự tình nguyện của đoàn viên, thanh niên ngành GTVT đã góp sức tổ chức ngày hội thiết thực và đầy ý nghĩa này.

Ngày hội hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2015

Nhân dịp này, Bộ trưởng kêu gọi mọi người trong xã hội có đủ điều kiện sức khỏe hãy tham gia hiến máu cứu người, chung tay vì sức khỏe cộng đồng, vì nạn nhân TNGT. Bộ trưởng nhấn mạnh: “mỗi lần hiến máu, chúng ta có thể cứu sống được ít nhất 3 người bệnh”

Ngày hội hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2015Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, 
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt, 
Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng 
và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng CB-GV-CNV, SV Trường Đại học Công nghệ GTVT

Sự khan hiếm máu để điều trị kịp thời cho các nạn nhân cũng trở thành 1 vấn nạn bức thiết cần sự tình nguyện chung tay góp sức của cả cộng đồng. Bằng những việc làm cụ thể thiết thực hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4), tuổi trẻ ngành GTVT đã truyền đi thông điệp ý nghĩa của Ngày hội đó là: “Tính mạng con người là trên hết – Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

Ngày hội hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2015

Ngày hội hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2015

Ngày hội hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2015Tuổi trẻ Ngành GTVT tích cực tham gia các hoạt động của Ngày hội

Hòa vào ý nghĩa của Ngày hội, Bộ trưởng và Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT đã trao tặng Nhà tình nghĩa cho hai cựu thanh niên xung phong thuộc Tổng đội TNXP 572, Ban 64 tình nguyện làm nhiệm vụ quốc tế nước CHDCND Lào trong thời kỳ kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước.

Ngày hội hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2015Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng nhà tình nghĩa cho các nữ TNXP
(cô Vàng và cô Thoa, quê Thái Thụy, Thái Bình)

Ngày hội hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2015Thứ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thanh Long cùng các vị lãnh đạo tham gia các hoạt động trong Ngày hội.

Ngày hội hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2015

Ngày hội hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2015Các nghệ sĩ và ĐVTN tham gia hoạt động tại Ngày hội

Sau 3 lần tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo vì nạn nhân tai nạn giao thông (năm 2013, 2014, 2015), với hàng nghìn đơn vị máu đã hiến tặng người bệnh, ngành GTVT đã góp phần giảm thiểu những mất mát đáng tiếc do TNGT. Cùng với đó là nhiều hoạt động tuyên truyền về ATGT đã thu hút sự quan tâm của người dân góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân với bản thân và những người xung quanh khi tham gia giao thông, góp phần làm giảm TNGT cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương).