Giao lưu nghệ thuật giữa ban nhạc Shwaas với sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT

Tối 8/1, tại cơ sở đào tạo Hà Nội đã diễn ra buổi giao lưu nghệ thuật giữa ban nhạc Shwaas- Ấn Độ với sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT. Dự buổi giao lưu về phía Bộ GTVT có ông Nguyễn Ngọc Thuyên, Phó Vụ trưởng Vụ HTQT. Về phía Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam có ngài Ranjit Rae- Đại sứ; ngài Srinivas Gotru – Phó Đại sứ; ngài Jasswan Sigh- Bí thư thứ hai cùng các cán bộ nhân viên của Đại sứ quán. Về phía Trường Đại học công nghệ GTVT có TS Đỗ Ngọc Viện- Hiệu trưởng; TS Vũ Ngọc Khiêm – Phó hiệu trưởng cùng đông đảo các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, sinh viên của cơ sở Hà Nội.
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi tuyên truyền và hợp tác giao lưu văn hóa nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ, 5 năm quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Ấn Độ và 20 năm quan hệ đối thoại ASEAN-Ấn Độ và là lần thứ hai được tổ chức tại Trường Đại học Công nghệ GTVT.
Shwaas là ban nhạc đến từ New Delhi, Ấn Độ. Tên gọi của ban nhạc xuất phát từ triết lý cổ xưa của Ấn Độ nghĩa là “Hơi thở.” Được thành lập năm 2007, Shwaas đã dần lớn mạnh, trở thành một trong những ban nhạc được đánh giá cao và được ưa chuộng nhất trong nền âm nhạc Ấn Độ. Việc kết hợp khí cụ với các nhạc cụ điện tử của phương tây mang lại không khí sôi động, đa sắc và vui tươi cho các tiết mục trình diễn của Shwaas. Sự hòa trộn các phong cách cổ điển, blues và jazz đem đến sự độc đáo cho ban nhạc và xóa đi ranh giới giữa nhạc cổ điển và nhạc pha trộn. Hai trong số các thành viên của ban nhạc là Rajesh Prasanna và Ritesh Prasanna, con trai của nghệ sĩ sáo nổi tiếng thế giới từng dành giải Gramy âm nhạc Pt. Rajendra Prasanna. 
Cũng tại đêm giao lưu khán giả được thưởng thức các tiết mục đặc sắc của sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT thông qua tiết mục truyền thống và hiện đại, đặc biệt là các bài hát rock sôi động đến từ ban nhạc rock Man in box- ban nhạc sinh viên của Trường.
Trước khi biểu diễn tại Trường, ban nhạc Shwass đã giành trọn trái tim cho người nghe tại các chương trình biểu diễn diễn tại Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng; Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Cần Thơ và Nhà hát Âu cơ Hà Nội.

 

alt

 

 

Ngài Ranjit Rae- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam phát biểu

 

alt

 

 

 

alt

 

 

 

alt

 

 

Các tiết mục của ban nhạc Shwass- Ấn Độ

 

alt

 

 

 

alt

 

 

 

alt

 

 

Các tiết mục của sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT

 

alt

 

 

 

alt

 

 

Tiết mục biểu diễn của ban nhạc Man in box

 

alt