Sinh viên UTT tham gia chung kết cuộc thi Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech 2021

Vòng chung kết cuộc thi Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech đã diễn ra ngày 24/12/2021 tại Cung thiếu nhi, Quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội với sự góp mặt của 13 đội thi.

Cuộc thi công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech được tổ chức từ tháng 5 năm 2021 dưới sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và được tài trợ bởi công ty TNHH Canon Việt Nam. Đây là một cuộc thi về công nghệ, trí tuệ được diễn ra hàng năm với mục đích thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu sáng tạo trong sinh viên các trường khối kỹ thuật, trải nghiệm việc chế tạo sản phẩm gắn với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.

Đội thi của sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Cuộc thi năm nay có tất cả 97 đội đăng ký tham gia, và trải qua 3 vòng thi sơ loại để lựa chọn ra được 13 đội xuất sắc nhất thi vòng chung kết. Trường Đại học Công nghệ GTVT có 1 đội đăng ký dự thi với tên đội là: “UTT CĐT 01”, cũng đã xuất sắc vượt qua 3 vòng thi sơ loại để góp mặt vào ngày thi đấu chung kết.

Ban tổ chức chấm điểm cho các đội thi

Năm 2021 diễn ra với rất nhiều khó khăn về dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là khoảng thời gian giãn cách xã hội từ tháng 5 đến tháng 10, dẫn đến các đội thi cũng gặp nhiều khó khăn trong việc chế tạo máy và luyện tập. Các vòng thi sơ loại, ban tổ chức cũng tổ chức thi online để đảm bảo được tiến độ cuộc thi. Các thành viên đội UTT CĐT 01 của trường Đại học Công nghệ GTVT cũng đã rất cố gắng khắc phục các khó khăn gặp phải để góp mặt trong 13 đội xuất sắc nhất trong tổng số 97 đội đăng ký tham gia dự thi. Mặc dù kết quả thi đấu ngày chung kết của đội thi chưa được cao, nhưng cũng đã thể hiện sự quyết tâm và cố gắng của các thành viên đội, qua đó thúc đẩy được phong trào học tập, nghiên cứu khoa học trong sinh viên toàn trường và hướng tới các cuộc thi khoa học sáng tạo trong các năm tiếp theo.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

Trường Đại học Công nghệ GTVT