Lễ ra quân các đội tuyển UTT dự thi Olympic các môn Cơ học toàn quốc năm 2023

Ngày 5/5/2023, tại Hội trường lớn cơ sở đào tạo Hà Nội, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã diễn ra cuộc gặp mặt giữa lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo và các em sinh viên tham dự kỳ thi Olympic các môn Cơ học toàn quốc năm 2023 nhằm động viên, khích lệ để các em có tâm thế tốt trước lúc bước vào một sân chơi trí tuệ đặc biệt.

Olympic Cơ học là hoạt động thường niên được tiến hành từ năm 1989 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội khoa học Kỹ thuật Việt Nam, Hội Cơ học Việt Nam và Hội sinh viên Việt Nam đồng tổ chức. Đây là môi trường rèn luyện tốt cho sinh viên, là nơi khởi nguồn, lan tỏa tinh thần học tập kích thích hoài bão khoa học của sinh viên trong lĩnh vực Cơ học ở các trường Đại học, Học viện.

Tham dự về phía nhà trường có TS. Nguyễn Văn Lâm- Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Ngọc Lý- Phó Trưởng Khoa Cơ sở kỹ thuật, TS. Phùng Bá Thắng- Phó Trưởng khoa Công trình, đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo, Đoàn thanh niên cùng các thầy cô giáo hướng dẫn và các em sinh viên đội tuyển Olympic Cơ học của trường năm 2023. 

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban giám hiệu Nhà trường, TS. Nguyễn Văn Lâm khẳng định Olympic Cơ học là sân chơi trí tuệ nhất, mang tính ứng dụng cao cho các trường Đại học. Ngoài mục đích để các trường giao lưu trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm đào tạo và nghiên cứu với nhau thì cuộc thi còn giúp quảng bá hình ảnh UTT đến với cộng đồng xã hội.

TS. Nguyễn Văn Lâm- Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình

TS. Nguyễn Văn Lâm gửi lời biểu dương đến lãnh đạo các Khoa đã luôn chủ động, tích cực trong việc vạch ra kế hoạch ôn luyện và lựa chọn các sinh viên ưu tú tham gia kỳ thi. Trong thời gian tới, Nhà trường hy vọng các Khoa sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để các em yên tâm tham gia cuộc thi. Đồng thời gửi lời nhắn đến sinh viên, các em là niềm tự hào của Nhà trường, hãy chuẩn bị một sức khỏe thật tốt, bình tĩnh, tự tin và sự quyết tâm cao nhất để phát huy được tố chất của UTT.

Đại diện Ban giám hiệu Nhà trường cùng các thầy, cô giáo và các đội thi UTT thể hiện quyết tâm cao trước kỳ thi

Đội tuyển sinh viên dự thi Olympic các môn Cơ học toàn quốc năm 2023 của Trường Đại học Công nghệ GTVT gồm 31 thành viên, dự thi ở 3 môn thi: Cơ học đất, Cơ học kỹ thuật và Sức bền vật liệu. Cuộc thi năm nay diễn ra ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam. Ở khu vực phía Bắc, các thí sinh sẽ tham gia thi vào chủ nhật ngày 7/5/2023 tại Học Viện kỹ thuật Quân sự, Số 236 Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc góp phần đẩy mạnh phong trào học tập và nghiên cứu của sinh viên, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng các tài năng trẻ có niềm đam mê nghiên cứu gắn bó với Cơ học. Chúc các đội thi tự tin, quyết tâm và giành được nhiều thành tích tốt nhất của cuộc thi.

Trường Đại học Công nghệ GTVT