Lễ ra mắt Câu lạc bộ Logistics và Toạ đàm cùng doanh nghiệp về thương mại điện tử

Ngày 4/6/2022, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Logistics (LCU). Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động mạng lưới Câu lạc bộ Logistics Sinh viên Việt Nam (LCN) nhằm gắn kết các bạn sinh viên có cùng niềm đam mê về Logistics và Chuỗi cung ứng, tạo ra một môi trường năng động để sinh viên phát triển toàn diện về kỹ năng cũng như năng lực chuyên môn ngành trong các cơ sở giáo dục đào tạo trên cả nước.

Tham dự Lễ ra mắt, Về phía Bộ Công thương: có ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục xuất nhập khẩu, kiêm Chủ tịch danh dự Hiệp hội Đào tạo Logistics Sinh viên Việt Nam (Valoma), Chủ tịch danh dự của Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam; Về phía đại biểu, có sự tham gia của đại diện các tổ chức, doanh nghiệp: ông Nguyễn Phúc Cường - HUB Margement Lazada Logistics tại Công ty Thương Mại điện tử Lazada Group; bà Lê Thị Thanh - Quản lý Đối tác Nhân sự tại Công ty Thương Mại điện tử Lazada Group; bà Cao Cẩm Linh - Phó tổng giám đốc SBU fullfillment (Viettel Post), Trưởng ban nghiên cứu  Hiệp hội Đào tạo Logistist  Việt Nam Valoma. Về phía nhà tài trợ, có sự tham gia của bà Đặng Thu Trà - Trưởng phòng tư vấn và chăm sóc khách hàng hệ thống Anh ngữ Jaxtina English Center. 

Về phía Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải có: TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng; TS. Hoàng Vũ - Bí thư Đoàn Thanh niên CSHCM; ThS. Phùng Công Dũng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên CSHCM kiêm Chủ tịch Hội sinh viên UTT; TS. Trần Hà Thanh - Trưởng Phòng Đào tạo; TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN&HTQT; TS. Hoàng Thị Hồng Lê - Trưởng Khoa Kinh tế vận tải; TS. Hoàng Văn Lâm - Phó Trưởng Khoa Kinh tế Vận tải; TS. Đinh Quang Toàn - Phụ trách Trung tâm Khởi nghiệp và Quan hệ doanh nghiệp cùng toàn thể các thành viên câu lạc bộ.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ ra mắt...

... và tặng hoa chúc mừng đại diện thành viên câu lạc bộ Logistic LCU

Phát biểu tại Lễ ra mặt, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng cho biết, Nhà trường luôn khuyến khích các Phòng ban, Khoa chuyên môn phát huy nguồn lực để phối hợp các đơn vị chuyên trách trong Trường đẩy mạnh công tác kết nối đồng hành cùng Doanh nghiệp thông qua Câu lạc bộ chuyên ngành, Nhóm nghiên cứu mạnh. Từ đó hỗ trợ kịp thời cho các CLB học thuật và Nhóm nghiên cứu mạnh hoạt động hiệu quả và tương tác hỗ trợ nhau về chuyên môn, tạo sân chơi học thuật cho sinh viên, giảng viên và phát huy ý tưởng, trí tuệ cho sinh viên để phục vụ công việc học tập, nghiên cứu gắn với nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội.

Thời gian vừa qua, Nhà trường đã đầu tư cải tạo Tổ hợp Vườn ươm Khởi nghiệp UTT - là không gian làm việc chung của cán bộ giảng viên, sinh viên, doanh nghiệp để ươm tạo và hiện thực hóa ý tưởng nhằm tạo ra các sản phẩm khoa học công nghệ chuyển giao cho doanh nghiệp và xã hội; kết hợp với các Phong trào Đoàn Thanh niên và nhiều CLB hội nhóm khác trong và ngoài Trường để nâng cao kỹ năng cho sinh viên và người học - theo hướng đào tạo ứng dụng của khối trường Công nghệ kỹ thuật.

TS. Hoàng Văn Lâm - Phó Trưởng Khoa Kinh tế Vận tải công bố Quyết định thành lập CLB Logistics LCU

Ông Trần Thanh Hải - Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công thương, đại diện Hiệp hội Đào tạo Logistics Sinh viên Việt Nam (LCN) phát biểu tại Lễ ra mắt CLB Logistics LCU

Ông Trần Thanh Hải - Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công thương, đại diện Hiệp hội Đào tạo Logistics Sinh viên Việt Nam (LCN) đánh giá cao  sự quan tâm và tạo mọi điều kiện của Nhà trường đối với hoạt động giảng dạy và học tập của các Khoa chuyên ngành, qua đó phát huy hiệu quả hoạt động CLB học thuật cả về chất và lượng, đặc biệt là sự kiện Lễ ra mắt CLB Logistics LCU hôm nay. Bên cạn đó, ông cũng quan tâm đến việc hợp tác cùng Nhà trường trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời gian tới và luôn sẵn sàng đồng hành cùng các hoạt động công tác sinh viên.

Ông Nguyễn Phúc Cường - HUB Margement Lazada Logistics tại Công ty Thương Mại điện tử Lazada Group giao lưu cùng các bạn sinh viên tại buổi lễ ra mắt Câu lạc bộ Logistics LCU

Trong phần giao lưu với các diễn giả khách mời, Ông Nguyễn Phúc Cường - HUB Margement Lazada Logistics - Sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam đã có chia sẻ về những câu chuyện, cách thức cùng với những kinh nghiệm về chuyên môn dành cho Câu lạc bộ, và đưa ra lời giải đáp các thắc mắc và câu hỏi của các bạn sinh viên về dịch vụ chăm sóc khách hàng, phương thức vận hành doanh nghiệp cũng như các câu hỏi liên quan đến vấn đề thực tập tại Lazada.

Bà Cao Cẩm Linh - Phó tổng Giám đốc SBU fullfillment (Viettel Post), Trưởng ban nghiên cứu Hiệp hội Đào tạo Logistics Việt Nam (Valoma) tham gia tương tác chia sẻ và giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên

Tiếp đó, Bà Cao Cẩm Linh - Phó tổng giám đốc SBU fullfillment (Viettel Post), Trưởng ban nghiên cứu Hiệp hội Đào tạo Logistist Việt Nam Valoma cũng đã có cuộc trò chuyện, giao lưu và giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên. Trong cuộc trò chuyện, có nhiều câu hỏi được đặt ra liên quan đến phương thức vận hành, hoạt động logistics trong thương mại điện tử của Viettel Post cũng như cơ hội nghề nghiệp của sinh viên tại đây.

Chúc mừng câu lạc bộ Logistics Trường Đại học Công nghệ GTVT. Chúc câu lạc bộ ngày càng phát triển trong chuỗi hoạt động của mạng lưới CLB Logistics Sinh viên Việt Nam (LCN).

Trung tâm KN và QHDN - CLB Logistics LCU