Làm chiến sĩ ở UTT Vĩnh Phúc có gì thú vị?

Sau bao ngày mong đợi, đến cuối tháng 2/2023, các sinh viên K72 một số ngành như Cơ khí, Kế toán, Thương mại điện tử... của UTT đã được lên đường tham gia đợt huấn luyện Giáo dục Quốc phòng -An ninh (GDQP-AN); giáo dục thể chất ở cơ sở Vĩnh Yên- Vĩnh Phúc trong thời gian 6 tuần. Đó là khoảng thời gian quý báu để các em trau dồi kỹ năng quân sự, rèn luyện ý chí, kỷ cương quân đội, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái.

Điểm đặc biệt của trường UTT chính là sinh viên sẽ được học ngay Trụ sở chính của Trường tại thành phố số 278 Lam Sơn – Phường Đồng Tâm – TP Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc (Cạnh khu du lịch Sông Hồng Thủ đô). Nơi đây chỉ cách khu du lịch Tam Đảo 25km, cuối tuần các nhóm sinh viên chúng ta có thể vi vu đến đó để tham quan.

Hẳn các bạn đang rất tò mò một ngày học quân sự của UTTers gồm những việc gì, chế độ sinh hoạt ra sao... chúng ta cùng dạo một vòng quanh khu tập trung nhé.

Tại đây, các em bắt buộc phải ở tập trung trong KTX để Nhà trường quản lý. Mỗi phòng được bố trí khép kín gồm 5 giường tầng cho khoảng 8-10 bạn ở cùng nhau. Về ăn uống, ở đây có khu căng tin phục vụ chu đáo cho các bạn đến hết ngày, gồm tất cả những đồ dùng cần thiết đến các đồ ăn chính, đồ ăn vặt... Yên tâm lúc nào các bạn cũng có chiếc bụng no căng nhé.

Các em phải thức dậy từ lúc 5h30 để tập thể dục, vệ sinh, ăn sáng, nghỉ ngơi một lúc rồi sẽ lên thao trường tập luyện. Đến lúc này thì chúng ta sẽ phải tạm gác lại thời gian “ngủ nướng” ở nhà để bước vào cuộc sống có khuôn khổ đấy. Công việc hàng ngày trên thao trường của các chiến sĩ nhỏ là tập luyện các chiến thuật chiến đấu bộ binh, luyện các kỹ năng tháo lắp súng, bắn súng tiểu liên AK, ném lựu đạn, tập điều lệnh, lăn lê, bò trườn, hành quân... Tối đến, theo lịch phân công các bạn sẽ thay nhau đứng gác theo ca như những chú bộ đội thực thụ, hẳn đây là khoảng thời gian “khó nhằn” với các bạn đúng không?

Tuy nhiên sau khoảng thời gian “căng thẳng” trên thao tường, các bạn sẽ được thoải mái tham gia các hoạt động vui chơi, thể thao theo sở thích của mình cùng nhóm bạn: đá cầu, cầu lông, đá bóng, bóng rổ... Buổi tối nếu có thể hãy tham gia vào các câu lạc bộ dân vũ, thể dục thể thao với cư dân sinh sống quanh khu tập trung để có thêm nhiều kỉ niệm đẹp nhé. Và đừng quên về trước 21h30 vì đó là lúc các chiến sĩ nhỏ phải nghe lệnh tắt đèn đi ngủ đấy. Đến 23h hằng đêm, cổng khu quản lý sẽ đóng lại, kết thúc một ngày trải nghiệm.  

Có lẽ ai trong chúng ta cũng sẽ trải qua những cung bậc cảm xúc lo lắng, bỡ ngỡ đầy xa lạ khi đang được tự do thì bỗng chốc bước vào cuộc sống khuôn mẫu và tuân thủ những quy định nghiêm ngặt hết sức “choáng váng”, thế nhưng thời gian đó chỉ kéo dài 6 tuần thôi, khoảng thời gian tạm đủ để mình lớn và trưởng thành hơn, đủ để biết yêu thương, chia sẻ và thấu hiểu các đồng đội của mình.

Hãy mang theo bên mình một chiếc điện thoại đầy năng lượng để kịp lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ này. Đặc biệt đừng quên chia sẻ cảm xúc của bản thân sau khi kết thúc mỗi kì quân sự nhé. Chúc các bạn có một khóa học huấn luyện vui vẻ và ý nghĩa.

Một số hình ảnh buổi học quân sự của UTT-ers:

Sinh viên UTT chụp ảnh kỉ niệm với đoàn sinh viên thực tập trường Đại học Quốc tế APU Nhật Bản                     

                                                                     Sinh viên tham gia câu lạc bộ dân vũ của cư dân                                               

                                                                                                                                                             Trường Đại học Công nghệ GTVT