Chương trình Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên trong kỷ nguyên số năm 2022

Ngày 17/11/2022, Trường Đại học Công nghệ GTVT cơ sở Hà Nội đã tổ chức “Chương trình Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên trong kỷ nguyên số năm 2022” nhằm trang bị cho các bạn tân sinh viên những kiến thức, thông tin, chia sẻ hữu ích để có kế hoạch học tập và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp trong tương lai. 

Tham dự chương trình, về phía Nhà trường có Thầy Phạm Quang Dũng – Phó Trưởng phòng Đào tạo; Thầy Hoàng Vũ – Bí thư Đoàn Thanh niên; Thầy Phùng Công Dũng – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên; cùng 300 bạn sinh viên khóa 73 Trường ĐH Công nghệ GTVT tới tham dự. Đặc biệt, diễn giả khách mời của chương trình là ThS. Lê Anh Tuấn – Trưởng phòng kỹ năng Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ Thanh thiếu niên Hà Nội.

ThS. Lê Anh Tuấn – Diễn giả, khách mời đặc biệt của chương trình

Chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp diễn ra trong vòng 2 tiếng đồng hồ, bao gồm 2 chuyên đề:
Chuyên đề 1: Diễn giả tư vấn hướng nghiệp cho các bạn sinh viên, thảo luận về các cơ hội, thách thức đối với vấn đề việc làm trong kỷ nguyên số
Chuyên đề 2: Diễn giả cùng trao đổi với các bạn sinh viên về các kỹ năng cần thiết để chuẩn bị cho công việc sau này như: kỹ năng mềm, ngoại ngữ, tin học, kỹ năng viết CV…, từ đó tạo động lực học tập cho các bạn. 

ThS. Lê Anh Tuấn giao lưu với các em sinh viên

Có thể nói, phần lớn sinh viên năm nhất khi mới bước chân vào môi trường đại học gặp nhiều bỡ ngỡ, hoang mang với khi đối mặt với sự thay đổi về phong cách học tập, phương pháp giảng dạy, môi trường sống, các mối quan hệ mới…  Thực tế, khá nhiều sinh viên cảm thấy mất phương hướng khi đăng ký ngành học nhưng hầu như chưa có hình dung về công việc tương lai của ngành học này. Điều này dẫn đến việc chán nản, kết quả học tập giảm sút trong quá trình học tập. Chính vì vậy, việc được định hướng và tạo động lực có vai trò quan trọng đối với các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên năm nhất. Đó là chìa khóa giúp các tân sinh viên tự tin, hòa nhập với môi trường mới, trở nên năng động hơn và có thêm nhiều kỹ năng mềm cần thiết để chuẩn bị cho công việc khi ra trường. 


Xuyên suốt chương trình định hướng nghề nghiệp, các bạn sinh viên đã thể hiện sự hào hứng, quan tâm rất lớn với các chuyên đề được thảo luận và biết thêm nhiều kiến thức bổ ích để phục vụ cho hành trang học tập, làm việc. Hi vọng sau chương trình này, các bạn sẽ phần nào vững tin hơn vào quyết định lựa chọn ngành học của bản thân, có động lực trau dồi những kỹ năng cần thiết và có phương pháp, kế hoạch học tập, làm việc phù hợp với mục tiêu cá nhân.