Chương trình tọa đàm Sinh viên khởi nghiệp cùng Logistics năm 2023

Ngày 03/6/2023, tại Hội trường lớn cơ sở Hà Nội, Trường Đại học Công nghệ GTVT phối hợp với Mạng lưới CLB Logistics sinh viên Việt Nam, Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) tổ chức Tọa đàm Sinh viên khởi nghiệp cùng Logistics năm 2023.

Tham dự chương trình có đại diện các Bộ, ngành, các chuyên gia nghiên cứu kinh tế, khởi nghiệp và đào tạo, lãnh đạo nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics. Về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm trong Trường, cùng các thầy, cô giáo và hơn 200 sinh viên đến từ các trường Đại học có chuyên ngành, bộ môn đào tạo liên quan.

Toàn cảnh tọa đàm Sinh viên khởi nghiệp cùng Logistics năm 2023

TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, nhận thức được tầm quan trọng của ngành logistics, Nhà trường đã đào tạo chuyên ngành Logistics- vận tải đa phương thức từ 10 năm trước. Những năm gần đây, Nhà trường tiếp tục xây dựng các chương trình đào tạo về Logistic quản lý chuỗi cung ứng; Logistics hạ tầng giao thông; Hải quan và Logistics. Kết quả đã cung ứng cho thị trường lao động trong lĩnh vực rất nhiều nhân lực chất lượng cao. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong đó đặc biệt quan tâm đến năng lực sáng tạo khởi nghiệp trong sinh viên.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn, thông qua buổi tọa đàm, cùng phần thi tranh biện, trao đổi về khởi nghiệp trong lĩnh vực logistics sẽ giúp các em sinh viên nhận diện được những thách thức, nắm bắt được những cơ hội, từ đó khơi dậy niềm đam mê, tạo ra những ý tưởng mới, phát triển kinh doanh và thúc đẩy sự phát triển của ngành logistics ở Việt Nam.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi tọa đàm

Chia sẻ với các bạn sinh viên, ông Trần Thanh Hải - Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Chủ tịch danh dự Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) nhấn mạnh, logistics là một trong những lĩnh vực đầy tiềm năng, là cơ hội lớn cho các Nhà khởi nghiệp trẻ. 

Ông hy vọng buổi tọa đàm sẽ góp phần làm rõ những thuận lợi, cũng như thách thức của các bạn sinh viên trong khởi nghiệp, lập nghiệp ở lĩnh vực logistics; đồng thời tiếp thêm nguồn động lực để các bạn sinh viên quyết tâm đi theo con đường của mình. 

Ông Trần Thanh Hải- Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Chủ tịch danh dự Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) chia sẻ tại tọa đàm

Để truyền cảm hứng về định hướng khởi nghiệp cho các bạn sinh viên, các chuyên gia khách mời đã lần lượt có những chia sẻ sâu sắc, tổng hợp từ những kinh nghiệm thực tế. Theo TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, hiện nay, logistics gắn với chuyển đổi số là một trong những chủ đề nóng, đặc biệt là thế hệ sinh viên Việt Nam đang nắm nhiều lợi thế như trẻ tuổi, năng động, sáng tạo... Tuy nhiên muốn khởi nghiệp thành công các em cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để phát huy được những tiềm năng của đất nước, tạo sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Theo TS. Đinh Việt Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia, khởi nghiệp là một chủ đề vô cùng phong phú, nó là một hành trình dài, là công cuộc cả một đời người chứ không chỉ ở một thời điểm.

Cũng tại Tọa đàm, sinh viên Nguyễn Phương Anh – Phó chủ tịch Mạng lưới câu lạc bộ Logistics Sinh viên Việt Nam, Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) đã giới thiệu dự án khởi nghiệp “Khóa đào tạo thực chiến dành cho sinh viên Logistics” với mong muốn sẽ phần nào đáp ứng được nhu cầu của sinh viên, tạo ra giá trị thực tiễn, để các bạn có những trải nghiệm giải quyết các tình huống, thực hiện dự án tại doanh nghiệp, vững bước trên con đường phát triển sự nghiệp của mình. 

Nguyễn Phương Anh - Phó Chủ tịch Mạng lưới CLB Logistics Sinh viên Việt Nam chia sẻ về “Khóa đào tạo thực chiến dành cho sinh viên Logistics”

Đặc biệt, tọa đàm đã diễn ra phần thi tranh biện rất sôi nổi, hấp dẫn của 4 đội thi là sinh viên đến từ các trường Đại học. Với 2 chủ đề “Sinh viên nên khởi nghiệp hay đi làm thuê?” và “Khởi nghiệp ngành logistics có dành cho sinh viên?”, các đội thi đến từ Trường Đại học Công nghệ GTVT, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Đại học Phenikaa đã có những chia sẻ về góc nhìn và bảo vệ quan điểm của mình một cách chặt chẽ, đầy thuyết phục. 

Phần thi tranh biện của các bạn sinh viên xoay quanh chủ đề khởi nghiệp

Thông qua buổi tọa đàm, với những chia sẻ của các vị khách mời, chuyên gia trong lĩnh vực logistics, Ban tổ chức hy vọng đã cung cấp cho các em nhiều kiến thức chuyên môn và từ đó vận dụng tốt trong quá trình học tập, rèn luyện làm hành trang khởi nghiệp tốt trong tương lai. 

Các đơn vị truyền thông, báo chí đưa tin về chương trình:

Trường Đại học Công nghệ GTVT