Chương trình Company Tour cho sinh viên ngành Máy xây dựng

Với mục tiêu tăng cường hiểu biết cho sinh viên về ngành và tạo động lực cho sinh viên đang theo học ngành Máy xây dựng, ngày 23/11/2016 Nhà trường phối hợp với Công ty kFh tổ chức chương trình "Company Tour" tại Trung tâm Máy công trình hiện đại nhất Việt Nam. Đây là một trong nhiều hoạt động nằm trong kế hoạch hợp tác đào tạo giữa Công ty kFh và Trường Đại học Công nghệ GTVT.


Thầy và trò ngành MXD trao đổi thông tin với chuyên gia nước ngoài của kFh

Sau khi nghe chuyên gia của kFh giới thiệu về tình hình, xu hướng phát triển của ngành Máy xây dựng và giới thiệu các quy trình vận hành, quy trình bảo trì, bảo dưỡng sửa chữa MXD, sinh viên được tham quan nhiều máy thi công hiện đại như cần trục có sức nâng từ 25 - 500 tấn; máy khoan hầm TBM; thiết bị khoan phụt vữa Jet Grouting; hệ thống kích đẩy ngầm Pipe Jacking; nhóm máy làm đất; nhóm máy nâng vận chuyển; các loại đầu khoan thủy lực và máy nén khí cao áp, và điểm nổi bật của chương trình là sinh viên được trực tiếp vận hành các thiết bị thi công hiện đại của công ty kFh.


Quá trình hướng dẫn của kFh trước khi sinh viên thực hành lái máy

Một số hình ảnh tiêu biểu của chương trình:


Sinh viên vận hành trên các máy xây dựng


Thầy và trò UTT chụp ảnh lưu niệm với chuyên gia và cán bộ của kFh

Chương trình tham quan thành công tốt đẹp, giúp sinh viên nắm được tổng quan về các thiết bị thi công, hiểu rõ các bước vận hành từng thiết bị; hơn nữa giúp sinh viên tin tưởng và quyết tâm phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Chương trình là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, tạo tiền đề tốt cho quan hệ hợp tác đào tạo giữa Công ty kFh và Trường Đại học Công nghệ GTVT, hướng tới đào tạo nguồn nhân lực ngành Máy xây dựng chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội.

GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY KFH

Công ty Cổ phần cho thuê thiết bị xây dựng Kanamoto FECON  Hassyu (KFH)  là công ty hoạt động trong lĩnh vực cho thuê máy móc, thiết bị xây dựng.

KFH được thành lập vào tháng 6/2015 trên cơ sở hợp tác của ba doanh nghiệp:

+ Tập đoàn Kanamoto (Nhật Bản): là doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê thiết bị xây dựng. Hiện nay Kanamoto đang sở hữu trên 20.000 máy móc, thiết bị xây dựng các loại, chủ yếu là thiết bị mới hoặc xuất năm 2000. Công ty đã có chi nhánh tại Thượng Hải, Hồng Kông, Singapore và đang tích cực mở rộng thị trường tại Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

+ Công ty Cổ phần Kĩ thuật nền móng và công trình ngầm FECON: là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nền móng công trình với trên 10 năm kinh nghiệm tại hơn 700 dự án, trong đó có nhiều dự án trọng điểm quốc gia.

+ Công ty Cổ phần Hasyu Việt Nam :là nhà thầu chuyên thi công các công trình cần phải sử dụng các thiết bị đặc chủng, kĩ thuật cao, công nghệ hiện đại.

Với nền tảng đó, KFH được thành lập nhằm cho thuê các thiết bị phục vụ cho các lĩnh vực, xây dựng, cầu đường, công trình ngầm, nhà xưởng, khu công nghiệp, tòa nhà cao tầng… Sở hữu hệ thống thiết  bị đa dạng, hiện đại cùng đội ngũ cản bộ quản lí, chuyên gia kĩ thuật trình độ cao, chuyên nghiệp, công ty KFH phấn đấu trở thành đơn vị hàng đầu, là lựa chọn số 1 cho các nhà thầu tại Việt Nam.