Chia sẻ về quản lý tài chính cá nhân trong thời đại 4.0 cho sinh viên UTT

Ngày 30/5, tại Hội trường lớn Hà Nội, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức buổi tọa đàm về Quản lý tài chính cá nhân trong thời đại 4.0 nhằm hỗ trợ sinh viên có thêm kiến thức, kỹ năng, tư duy về tài chính, đồng thời giúp các em chuẩn bị hành trang tự lập về góc độ tài chính trong tương lai.

Khách mời, đồng thời là diễn giả của buổi tọa đàm là TS.GVC Nguyễn Thị Khuyên, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tham dự có đại diện Phòng Đào tạo, các thầy, cô giáo và đông đảo các em sinh viên Khoa Kinh tế vận tải Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Chia sẻ với sinh viên, TS. Nguyễn Thị Khuyên đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của Quản lý tài chính cá nhân ngay từ khi còn học ở trên ghế Nhà trường. Có thể nói, đây là kỹ năng rất cần thiết đối với sinh viên và cần được rèn luyện thông qua việc thực hành thường xuyên, nếu nắm được cách quản lý tài chính cá nhân tốt, bản thân các em sẽ có một cuộc sống chủ động và hạnh phúc hơn. Hiểu biết về tài chính cá nhân có thể giúp chúng ta kiểm soát được chi tiêu và đầu tư một cách hiệu quả, hơn thế nữa là hướng đến mục tiêu “độc lập tài chính”.

Những chia sẻ của TS. Nguyễn Thị Khuyên về quản lý tài chính cá nhân trong thời đại 4.0 cho sinh viên

Tại chương trình, các em sinh viên được chia sẻ nhiều nội dung bổ ích xoay quanh vấn đề tài chính cá nhân như mục tiêu quỹ tài chính cá nhân, hướng cân đối tài chính, các nguyên tắc trong quản lý thu, chi... Diễn giả nêu ra những tình huống, ví dụ cụ thể, đặt ra các câu hỏi mang tính khách quan như: Tại sao phải quản lý tài chính cá nhân? quản lý bằng cách nào?... Các em sinh viên cũng chia sẻ những suy nghĩ, cách nhìn của cá nhân về các vấn đề quản lý tài chính cá nhân một cách tự tin, hợp lý.

Đưa ra lời khuyên và định hướng nghề nghiệp cho các em sinh viên, TS. Nguyễn Thị Khuyên cho rằng, chặng đường 4 năm trên giảng đường đại học đủ để các em hoạch định được cho mình những bước đi quan trọng, mỗi người hãy cố gắng khám phá bản thân, khám phá nghề nghiệp, tập trung học tập, hoàn thiện các kỹ năng và cái đích cuối cùng là “vượt vũ môn” để được tốt nghiệp, tìm kiếm cơ hội việc làm, thực hành nghề và kiếm thu nhập. 

Sinh viên chăm chú lắng nghe những chia sẻ của nhà diễn giả trong buổi tạo đàm

Trong thế giới phẳng, cơ hội tạo ra thu nhập của mọi người là như nhau. Tùy từng độ tuổi, giai đoạn, hoàn cảnh, mục đích mà chúng ta có cách quản lý tài chính khác nhau và khi hoàn thành được mục đích đó chúng ta đã thành công bước đầu. Điều đó tạo nên sự phân cấp người giàu và người nghèo. Như vậy, nếu chúng ta biết cách quản lý tốt tài chính sẽ tạo ra nhiều giá trị của cuộc sống.

Chỉ trong thời lượng gần 2 giờ, buổi chia sẻ của diễn giả được các thầy, cô và sinh viên UTT hưởng ứng tích cực với nhiều nội dung và kiến thức hữu ích về quản trị tài chính cá nhân và những hoạch định trong tương lai. Quản lý tài chính cá nhân là một kỹ năng sống vô cùng quan trọng, biết cách quản lý tài chính cá nhân, chi tiêu hợp lý sẽ giúp mỗi người trở nên tự chủ hơn, mở ra nhiều cơ hội phát triển. 

Các thầy, cô giáo và các em sinh viên chụp hình lưu niệm với nhà diễn giả Nguyễn Thị Khuyên

Trường Đại học Công nghệ GTVT