Ngày Sách và Văn hoá đọc UTT năm 2023

Nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam (21/4) cũng như tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội trao đổi sách với nhau, khuyến khích phong trào đọc sách trong cán bộ viên chức và sinh viên. Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải (UTT) tổ chức ngày hội “Ngày Sách và Văn hoá đọc UTT năm 2023” trong hai ngày 18 và 19/4/2023 với nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực và bổ ích.

Tham dự ngày hội có TS. Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Hiệu trưởng, ông Nguyễn Văn Thắng- Phó Giám Đốc Trung tâm Công nghệ thông tin- Thư viện,  đại diện các Nhà sách, cùng các thầy, cô giáo và các câu lạc bộ sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, đọc sách để có cơ hội tiếp cận với chân trời tri thức, để mở mang đầu óc trong nhiều lĩnh vực, từ đó có thể phục vụ cho chính công việc của bản thân, giúp ích cho xã hội. Đặc biệt trong thời đại 4.0, khi các thiết bị số hóa ngày càng phát triển thì việc đọc sách lại quan trọng hơn bao giờ hết. Đó chính là thông điệp ý nghĩa mà “Ngày Sách và Văn hóa đọc UTT” muốn truyền tải đến chương trình.

Ông Nguyễn Văn Thắng- Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin - Thư viện phát biểu khai mạc Ngày hội

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam, cuộc thi ảnh “Bạn đọc với Thư viện UTT” diễn ra từ ngày 22/3 đến hết ngày 10/4 với thời gian bình chọn từ ngày 10/4 đến hết ngày 15/4, là sự kiện khởi động mở màn nhằm ghi lại những khoảnh khắc đẹp các hoạt động học tập, rèn luyện của sinh viên trong những năm học tập tại trường, tạo sân chơi lành mạnh cho sinh viên, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, thể hiện niềm đam mê với sách. Ban tổ chức đã chọn ra được những bài dự thi xuất sắc để trao giải cá nhân, tập thể cho các em sinh viên.

Ban tổ chức trao giải cuộc thi ảnh "Bạn đọc với Thư viện UTT"

Những tiết mục văn nghệ vui nhộn được sinh viên thể hiện

Những vị khách mời và các em sinh viên rất hào hứng khi được tham gia các hoạt động ý nghĩa: Trưng bày sách và bán sách trợ giá, tặng và trao đổi sách. Mục đích của các hoạt động này nhằm nâng cao trách nhiệm sử dụng tài nguyên sách hiệu quả trong giới trẻ nói riêng và cộng đồng đọc sách nói chung; giáo dục tinh thần tương thân tương ái, sự chia sẻ lẫn nhau giữa các thế hệ sinh viên, đồng thời tạo ra nguồn sách lưu động truyền tay, giúp các bạn có thêm nguồn tài liệu mới. Mỗi một cuốn sách là cả một kho tàng kiến thức, cho đi và nhận lại những giá trị ấy chính là nét đẹp mà UTT muốn gửi gắm đến các bạn tham gia ngày hội.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng-Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy, cô giáo tham quan gian hàng sách tại Ngày hội

Đặc biệt là “cuộc thi xếp sách nghệ thuật”, hoạt động không thể thiếu trong mỗi ngày hội Sách, thể hiện tài năng khéo léo, phát huy tối đa khả năng sáng tạo của bản thân, đồng thời rèn luyện kĩ năng thuyết trình và thể hiện quan điểm của các sinh viên trước đám đông, góp phần tạo nguồn cảm hứng lớn lao cho giới trẻ về việc đọc sách.

Những tác phẩm xuất sắc trong "Cuộc thi xếp sách nghệ thuật" được chính tay các em sinh viên tạo nên

Ngoài ra, một số trò chơi như vòng quay may mắn, Vua Tiếng Việt và đố vui có thưởng được đông đảo sinh viên tham gia hưởng ứng, những bạn chơi chiến thắng được nhận nhiều món quà rất ý nghĩa từ ban tổ chức.

Ban tổ chức chương trình chụp hình lưu niệm tại Ngày hội

Các thầy, cô giáo và các em sinh viên chụp hình lưu niệm tại ngày Sách và Văn hoá đọc UTT năm 2023

Ngày hội Sách và văn hóa đọc UTT năm 2023 diễn ra trong không khí vui tươi với nhiều hoạt động sôi nổi và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Trải qua nhiều năm tổ chức chương trình, việc tuyên truyền đọc sách đã được đông đảo cán bộ, sinh viên đón nhận và trở thành một nét đẹp văn hoá của UTT. 

Trường Đại học Công nghệ GTVT