Lễ bế giảng, trao bằng tốt nghiệp và ngày hội việc làm sinh viên năm học 2021-2022

Sáng ngày 16/8/2022, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho các tân thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân năm học 2021 – 2022. Đây là thời khắc đánh dấu cho sự trưởng thành và bước sang chặng đường mới của mỗi sinh viên và học viên tốt nghiệp.

Dự buổi Lễ có PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long – Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Lâm – Phó Hiệu trưởng; TS. Hoàng Vũ - Bí thư Đoàn Thanh niên, đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm của Trường, cùng hơn 400 tân kỹ sư, tân cử nhân và tân thạc sĩ tốt nghiệp năm học 2021 - 2022.

Toàn cảnh Lễ bế giảng năm học 2021 - 2022

Các tiết mục văn nghệ  tại Lễ bế giảng

Năm học 2021-2022, Nhà trường có tổng số 1125 sinh viên tốt nghiệp thuộc các khối ngành kinh tế, xây dựng, cơ khí và công nghệ thông tin. Trong đó có 25 sinh viên xếp loại Xuất sắc với điểm tổng kết trên 3.6 và 78 sinh viên xếp loại Giỏi với điểm tổng kết trên 3.2. Lễ trao bằng tốt nghiệp hôm nay là sự kiện đánh dấu quá trình hơn 4 năm học tập và rèn luyện của các sinh viên; 2 năm học tập và nghiên cứu của hơn 400 học viên thạc sĩ tại Trường.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ bế giảng

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Nhà trường, thay mặt Tập thể lãnh đạo Nhà trường chúc mừng hơn 400 tân cử nhân, tân kỹ sư và tân thạc sĩ đã hoàn thành khóa học, biểu dương và ghi nhận những kết quả học tập, sự nỗ lực rèn luyện vượt qua khó khăn của các học viên, sinh viên để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long tin tưởng các tân kỹ sư, cử nhân, thạc sĩ của Nhà trường sẽ đem hết trí tuệ, năng lực, kỹ năng đã được học tập trong Trường để phát huy trong vị trí công tác của mình, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp, xã hội và đất nước. Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải luôn luôn mở rộng cánh cửa đón chào các bạn cựu học viên, sinh viên quay trở lại học tập ở những bậc học cao hơn.

"Đây là bước đánh dấu quan trọng, để cho các khóa tiếp theo phấn đấu đạt được các tiêu chí quan trọng mà xã hội và doanh nghiệp đang cần, đang đòi hỏi đối với nguồn nhân lực chất lượng cao là giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, thành thục về kỹ năng nghề nghiệp, rèn luyện tốt về đạo đức và kỹ năng mềm cũng như kỹ năng hội nhập quốc tế", PGS.TS Nguyễn Hoàng Long nhắn nhủ. 

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long trao bằng tốt nghiệp cho tân Thạc sĩ...

...và các sinh viên xếp loại tốt nghiệp Xuất sắc năm học 2021-2022

Song song với Lễ bế giảng, ngày hội việc làm cũng được diễn ra tại Giảng đường A1 với hàng chục gian hàng tuyển dụng, mang đến hàng trăm cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn cho các tân cử nhân, kỹ sư của các Doanh nghiệp. Đây cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu về thị trường lao động, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín.

Ngày hội việc làm là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Trường Đại học Công nghệ GTVT trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa Nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Các doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp

Thông qua ngày hội việc làm, hoạt động liên kết giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và các doanh nghiệp được đẩy mạnh hơn nữa, đây là cơ sở để Nhà trường tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp. Đồng thời, giúp sinh viên có được định hướng nghề nghiệp, trang bị các kỹ năng viết hồ sơ, phỏng vấn xin việc.

Trường ĐH Công nghệ GTVT