Hội thảo cơ hội học bổng và việc làm tại công ty TNHH Daizo Tec dành cho sinh viên ngành tàu thủy và công trình nổi

Ngày 7/4/2023, tại Trường Đại học Công nghệ GTVT đã diễn ra Hội thảo cơ hội học bổng và việc làm tại công ty TNHH Daizo Tec dành cho sinh viên ngành tàu thủy và công trình nổi. 

Hội thảo với mong muốn tạo điều kiện cho các em sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp có cơ hội tìm hiểu và lựa chọn vị trí việc làm phù hợp. Giúp các bạn đang học từng bước định hướng, tiếp cận với các yêu cầu của doanh nghiệp. Từ đó, Nhà trường có cơ sở định hướng chiến lược đào tạo phù hợp với nhu cầu xã hội.

Tham dự Hội thảo có TS. Nguyễn Quang Anh- Trưởng khoa Cơ khí, TS. Nguyễn Công Đoàn- Trưởng Bộ môn Tàu thủy và thiết bị nổi; đại diện Phòng KHCN-HTQT cùng các thầy, cô giáo và các bạn sinh viên chuyên ngành Tàu thủy và công trình nổi. Về phía doanh nghiệp có ông Nguyễn Đức Hùng- Trưởng phòng- Tổng phòng thiết kế máy, ông Nguyễn Xuân Sơn- Trưởng phòng- Tổng phòng thiết kế kết cấu cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban Công ty TNHH Daizo Tec.

Toàn cảnh Hội thảo cơ hội học bổng và việc làm tại công ty TNHH Daizo Tec dành cho sinh viên ngành tàu thủy và công trình nổi

Mở đầu chương trình, đại diện 2 đơn vị đã giới thiệu tổng quan những nội dung cơ bản để đối tác nắm rõ hơn về cơ quan, đơn vị của mình. Công ty TNHH Daizo Tec là thành viên của CTCP Đóng tàu OSHIMA SHIPBULDING Co, LTD Nhật Bản, công ty chuyên thiết kế và sản xuất tàu biển. Được thành lập năm 1973, hàng năm Công ty đóng tàu Oshima đóng khoảng 36 tàu chở hàng rời tải trọng từ 30,000 tấn đến 120,000 tấn phục vụ khách hàng trên khắp thế giới. 

TS. Nguyễn Công Đoàn- Trưởng Bộ môn Tàu thủy và thiết bị nổi chia sẻ những vấn đề cơ bản về chức năng, nhiệm vụ, cơ sở vật chất, hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp... Giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu hơn trong lựa chọn nhân sự và để các em sinh viên tự tin hơn trong quá trình học tập.

Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Quang Anh- Trưởng khoa Cơ khí cho biết, ở giai đoạn hiện nay, trong các hình thức vận tải giao thông thì hình thức vận tải biển có giá thành rẻ nhất, do đó việc phát triển vận tải biển và công nghiệp phụ trợ ngành này hết sức cần thiết. Ngành tàu thủy và công trình nổi của Trường Đại học Công nghệ GTVT chính là cái nôi nuôi dưỡng, đào tạo nên các nhân tố quan trọng cho ngành công nghiệp này.

TS. Nguyễn Quang Anh- Trưởng khoa Cơ khí phát biểu tại Hội thảo

Ông Nguyễn Đức Hùng- Trưởng phòng- Tổng phòng thiết kế máy đã giới thiệu về lĩnh vực sản xuất của Công ty, cơ hội được đào tạo thực tế tại Nhật Bản cho nhân viên mới, nêu lên những tiêu chí mà doanh nghiệp cần có ở các ứng viên và nhu cầu về nguồn lực ngành tàu thủy và công trình nổi trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời đã chia sẻ kinh nghiệm của bản thân và đưa ra lời khuyên về công việc cho các sinh viên của Trường.

Ông Nguyễn Đức Hùng- Trưởng phòng- Tổng phòng thiết kế máy Công ty TNHH Daizo Tec chia sẻ tại Hội thảo

Trong phần trao đổi giữa doanh nghiệp với các em sinh viên, những câu hỏi, những vấn đề thắc mắc của các bạn về: kiến thức chuyên môn, yêu cầu trình độ ngoại ngữ, cơ hội học bổng, sự lựa chọn chuyên ngành làm việc, cơ hội tham quan ở Nhật Bản khi vào công ty... đã được doanh nghiệp giải đáp cặn kẽ.

Các em sinh viên ngành Tàu thủy và công trình nổi tham gia thảo luận với doanh nghiệp 

TS. Nguyễn Quang Anh gửi lời cảm ơn đến công ty đối tác đã dành nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên của Trường. Hi vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành cùng các doanh nghiệp, tạo điều kiện để sinh viên được thực tập, làm việc ở môi trường có nhiều tiêm năng ấy.

Gửi lời nhắn gửi đến các bạn sinh viên năm cuối ngành Tàu thủy và công trình nổi, TS. Nguyễn Quang Anh chia sẻ: “Nhà trường trang bị những kiến thức cơ bản về chuyên môn cũng như những kỹ năng cần thiết cho sinh viên, sau khi tốt nghiệp việc lựa chọn môi trường làm việc tiên tiến, chuyên nghiệp hết sức quan trọng quyết định đến tương lai các em. Từ bây giờ các em hãy cố gắng nhiều hơn, rèn luyện phát triển thêm các kỹ năng: quản lý thời gian, kỹ năng làm việc nhóm... để có nhiều cơ hội hơn trong bước tiến lập nghiệp của mình”.

Buổi Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, đã giúp các em sinh viên có thêm nhiều kiến thức về chuyên môn cũng như kỹ năng làm việc, tích lũy để làm hành trang cho sự nghiệp sau này.

Đại diện Công ty TNHH Daizo Tec chụp hình lưu niệm cùng các thầy, cô giáo và các em sinh viên ngành Tàu thủy và công trình nổi

Trường Đại học Công nghệ GTVT