Hội nghị khoa học Khoa Công nghệ thông tin năm 2023

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Khoa Công nghệ thông tin (25/4/2003-25/4/2023), sáng 06/4/2023, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức Hội nghị Khoa học năm 2023. Hội nghị nhằm trình bày, giới thiệu một số kết quả, hướng nghiên cứu mới; chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu học thuật và đẩy mạnh nghiên cứu khoa học của giảng viên khối ngành CNTT.

Tham dự Hội nghị về phía Nhà trường có PGS.TS Vũ Ngọc Khiêm-Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Nguyễn Văn Lâm- Phó Hiệu trưởng cùng tập thể đại diện lãnh đạo các đơn vị Phòng Đào tạo, Phòng KHCN-HTQT, Khoa CNTT và các thầy, cô giáo, báo cáo viên, các em sinh viên trong Khoa CNTT. Về phía khách mời có hai nhà diễn giả khoa học: PGS.TS Nguyễn Bình Minh-Giám đốc Trung tâm Công nghệ và Kinh tế số; TS. Nguyễn Bảo Huy-Trường Điện-Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Toàn cảnh Hội nghị khoa học Khoa Công nghệ thông tin năm 2023

Dự và phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Vũ Ngọc Khiêm-Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành CNTT trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay đang tạo ra những chuyển biến có tính cách mạng trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời biểu dương tập thể cán bộ, giảng viên Khoa CNTT đã không ngừng cố gắng để đạt nhiều kết quả xuất sắc trong hoạt động giảng dạy cũng như nghiên cứu khoa học, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Trường Đại học Công nghệ GTVT.

PGS.TS Vũ Ngọc Khiêm hi vọng trong thời gian tới, các thầy, cô giáo trong Khoa sẽ tiếp tục phấn đấu, giữ vững ngọn lửa đam mê nghiên cứu khoa học, vận dụng sáng tạo và triệt để các thành tựu đó vào thực tiễn; kết nối thường xuyên với các nhà Khoa học ngoài trường để trao đổi các công trình nghiên cứu...

PGS.TS Vũ Ngọc Khiêm-Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, lần lượt các khách mời và các báo cáo viên 2 tiểu ban CNTT và Điện tử viễn thông cơ điện tử của Khoa CNTT đã trình bày các báo cáo của mình. Đây là kết quả của quá trình làm việc hăng say, tập trung nghiên cứu những vấn đề chuyên sâu, mới lạ của các nhà khoa học, của đội ngũ giảng viên để đem lại cái nhìn mới đa chiều cho mọi người.

Có thể kể đến một số nội dung như: “Giới thiệu về AI phi tập trung: Sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và công nghệ chuỗi khối” do PGS.TS Nguyễn Bình Minh chia sẻ; “Xe điện-từ góc nhìn năng lượng” của TS. Nguyễn Bảo Huy-Trường Điện-Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội; “Điện toán sương mù di động: Sự kết hợp giữa phương tiện giao thông thông minh và điện toán sương mù” của ThS. NCS Đỗ Bảo Sơn; “Thiết kế, xây dựng mô hình robot lắp ráp sản phẩm tự động phục vụ đào tạo sử dụng robot KUKA" do ThS. Lương Việt Trung trình bày, hay "Ứng dụng ChatGPT trong hoạt động giảng dạy sinh viên bậc Đại học một cách hiệu quả" của ThS. Mạc Văn Quang; "Công nghệ không dây và vô tuyến RF" của ThS. Hoàng Thị Thúy đến từ Khoa CNTT.

PGS.TS Nguyễn Bình Minh- Giám đốc Trung tâm Công nghệ và Kinh tế số, Đại học Bách khoa Hà Nội trình bày báo cáo “Giới thiệu về AI phi tập trung: Sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và công nghệ chuỗi khối”

Phần trình bày của TS. Nguyễn Bảo Huy-Trường Điện-Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội -“Xe điện-từ góc nhìn năng lượng”

ThS. NCS Võ Thanh Được chia sẻ nội dung “Cảm biến MEMS và những ứng dụng trong Cơ Điện Tử”

ThS. Lương Việt Trung trình bày báo cáo “Thiết kế, xây dựng mô hình robot lắp ráp sản phẩm tự động phục vụ đào tạo sử dụng robot KUKA"

Đại diện Ban Lãnh đạo nhà trường tặng quà lưu niệm cho các nhà Khoa học của Đại học Bách khoa Hà Nội

Sau phần trình bày của các báo cáo viên, nhiều ý kiến đóng góp, nhận xét của các thầy, cô giáo tham dự đã góp phần hoàn thiện hơn các bài nghiên cứu.

Hội nghị khoa học Khoa CNTT là cầu nối để các thầy, cô giáo và các em sinh viên Khoa CNTT có cơ hội lắng nghe, trao đổi kiến thức chuyên môn, phát triển nghiên cứu khoa học, góp phần vào việc ứng dụng CNTT một cách hiệu quả trong thực tiễn cuộc sống.

Trường Đại học Công nghệ GTVT