Seminar khoa học: Đánh giá chất lượng bê tông bằng các phương pháp thí nghiệm không phá hủy tiên tiến

Ngày 7/5, Trường Đại học Công nghệ GTVT phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thiết bị Khoa học Kỹ thuật STS tổ chức Seminar khoa học “Đánh giá chất lượng bê tông bằng các phương pháp thí nghiệm không phá hủy tiên tiến” nhằm kết nối các nhà khoa học, các nhà quản lý, các đơn vị sản xuất trong lĩnh vực quản lý, sản xuất, khai thác và duy tu các công trình và kết cấu bê tông.

Về phía Công ty TNHH Thiết bị Khoa học Kỹ thuật STS có ông Phạm Hoàng Tùng - Giám đốc; ông Nhữ Nguyễn Hồng Cương – Phó Giám đốc, cùng các chuyên gia của công ty đến từ Thụy Sĩ.

Về phía Nhà trường có TS. Ngô Thị Thanh Hương - Trưởng phòng KHCN-HTQT; TS. Trần Ngọc Hưng – Trưởng Khoa Công trình kiêm Giám đốc Viện Công nghệ GTVT, cùng đông đảo các giảng viên và sinh viên khoa Công trình quan tâm đến dự.

Toàn cảnh chương trình

Chương trình diễn ra 2 phiên, tại phiên 1, các Chuyên gia Công ty TNHH Thiết bị KHKT STS chia sẻ và trình bày báo cáo tham luận như: “Việc xây dựng hệ sinh thái dữ liệu thế giới đánh giá chất lượng bê tông”; “Các loại cảm biến truyền thống và tiên tiến để kiểm tra và đánh giá bê tông”; “Hệ sinh thái hình ảnh bê tông và các ví dụ nghiên cứu điển hình”. Tại phiên 2 là phiên các chuyên gia demo thực tế các thiết bị thí nghiệm, giúp các đại biểu, khách mời có cái nhiền cận cảnh và hiểu rõ hơn ứng dụng của các thiết bị trong lĩnh vực thí nghiệm kiểm định công trình giao thông và công trình xây dựng như: Máy siêu âm kiểm tra cốt thép và chiều dày lớp phủ bê tông bảo vệ cốt thép bên trong cấu kiện bê tông; Thiết bị kiểm tra khuyết tật và kết cấu bê tông...

Các chuyên gia trình bày báo cáo tại chương trình

Các vị khách mời, các nhà khoa học tham gia thảo luận tại chương trình

Seminar khoa học “Đánh giá chất lượng bê tông bằng các phương pháp thí nghiệm không phá hủy tiên tiến” đã tạo diễn đàn để các chuyên gia, nhà nghiên cứu và nhà quản lý trong ngành xây dựng có thể trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác để nâng cao chất lượng của các công trình xây dựng.

Các đại biểu, chuyên gia, nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Trường Đại học Công nghệ GTVT