Lãnh đạo UTT tiếp và làm việc với Viện công nghệ Singapore (SIT)

Sáng ngày 20/11, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện lãnh đạo Viện công nghệ Singapore (SIT) để bàn về một số vấn đề liên kết hợp tác trong lĩnh vực đào tạo ngành GTVT của hai đơn vị trong năm học mới.

Tham gia tiếp đoàn về phía Nhà trường có PGS.TS Vũ Ngọc Khiêm – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy, cô đại diện lãnh đạo Phòng KHCN&HTQT, Khoa Công trình, Viện Đổi mới sáng tạo và kinh tế số; Trung tâm đào tạo và tư vấn du học, việc làm quốc tế.

Về phía Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KHCN, Bộ Khoa học và Công nghệ (NATEC) có bà Bùi Thanh Hằng - phụ trách Hợp tác quốc tế.

Về phía Viện Công nghệ Singapore có sự tham gia của GS. Chua Kee Chaing - Chủ tịch, Trưởng đoàn; ông Bernard Nee – Phó Chủ tịch phụ trách Tập đoàn và Cộng đồng; GS. Intan Azura Mokhtar - Phó Giám đốc Trung tâm ĐMST Xã hội và Lãnh đạo Cộng đồng; ông Andrew Chia - Giám đốc Global Experience; ông Dave Lim - Phó Giám đốc  Global Experience.

Toàn cảnh buổi làm việc với Viện Công nghệ Singapore

Tại buổi làm việc, PGS.TS Vũ Ngọc Khiêm cho biết, trong quá trình đào tạo và phát triển, Nhà trường rất coi trọng việc hợp tác với các trường, viện và các công ty doanh nghiệp ở trong và ngoài nước, lấy đây là nền tảng cơ sở để nâng cao chất lượng đào tạo, nâng tầm thương hiệu và uy tín của Nhà trường. Thời gian vừa qua Nhà trường đã có nhiều hợp tác có hiệu quả với các đối tác nước ngoài như Nhật Bản, Đức, Ba Lan, Ủy ban Châu Âu …. Thông qua các hoạt động hợp tác, nhà trường đã thực hiện nhiều dự án quốc tế, tổ chức nhiều hội thảo quốc tế uy tín, tiếp nhận và trao đổi nhiều cán bộ giảng viên, sinh viên giữa Trường với các đối tác.

Được biết, Viện Công nghệ Singapore là một đơn vị, địa chỉ uy tín tại Singapore trong nhiều lĩnh vực trong đó có những lĩnh vực rất phù hợp với định hướng đào tạo và nghiên cứu của Nhà trường như Kỹ thuật giao thông (Transport Engineering), Kỹ thuật xây dựng và cơ sở hạ tầng (Building and infrastructure engineering), Quản trị kinh doanh (Business and Management), Kỹ thuật điện điện tử (Electrical and Electronics Engineering), Kỹ thuật cơ học (Mechanical Engineering)… Vì vậy, PGS.TS Vũ Ngọc Khiêm tin tưởng rằng, việc hợp tác này sẽ rất tiềm năng và có cơ hội tạo ra nhiều giá trị chung cho cả hai đơn vị.

PGS. TS Vũ Ngọc Khiêm – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại buổi làm việc

Chia sẻ tại buổi làm việc, GS. Chua Kee Chaing - Chủ tịch, Trưởng đoàn SIT rất vui mừng và vinh dự khi được đến thăm và làm việc tại Trường. Qua quá trình tìm hiểu, trao đổi, ông nhận thấy hai bên có nhiều điểm tương đồng về triết lý đào tạo, chương trình đào tạo… Ông cho biết, mục đích của chuyến công tác lần này là để khám phá khả năng hợp tác trong các Chương trình học hè và các chương trình trao đổi sinh viên nước ngoài khác (ví dụ: Dự án cộng đồng và đổi mới sáng tạo xã hội) giữa hai trường; khám phá các dự án chung trong nghiên cứu ứng dụng và đổi mới sáng tạo (ví dụ: số hóa, tính bền vững hoặc kỹ thuật vận tải) và nếu có thể, sự gắn kết hoặc trao đổi giữa giảng viên và viện nghiên cứu)...

GS. Chua Kee Chaing - Chủ tịch, Trưởng đoàn SIT chia sẻ mong muốn tại buổi làm việc

Để giúp đối tác hiểu rõ hơn về đơn vị của mình, Ông Andrew Chia - Giám đốc Global Experience đã giới thiệu những thông tin cơ bản về Viện công nghệ Singapore (SIT) tại buổi làm việc. Theo đó, SIT là một trường có chương trình học ứng dụng cao tại Singapore, được thành lập năm 2009, Viện có 39 chương trình đào tạo hệ đại học, 7 CTĐT sau đại học. Trong quá trình phát triển, Viện mở rộng đào tạo liên kết với các đối tác nước ngoài ở các khối ngành kỹ sư điện, kỹ thuật, công trình..., khối lượng kiến thức được giảng dạy thiên về thực hành, gắn liền với môi trường làm việc thực tế. Thời lượng thực tập cũng gần giống với UTT, sinh viên có khoảng 8-12 tháng thực tập tại các doanh nghiệp, sau khi kết thúc kỳ thực tập được tự chọn nơi làm việc theo năng lực và sở thích của mình.

Ông Andrew Chia - Giám đốc Global Experience giới thiệu thông tin về SIT tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng hai đơn vị có thể tiến xa hơn trong ký kết hợp tác về các nội dung trao đổi sinh viên sang học và thực tập tại 2 đơn vị, xây dựng liên kết chương trình đào tạo; hai bên sẽ lựa chọn ra các giảng viên có trình độ chuyên môn cao để đồng hướng dẫn các sinh viên, học viên có trình độ ngoại ngữ tốt của UTT; cùng chia sẻ các dự án nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên trong nhà trường nhằm nâng cao năng lực đào tạo để đáp ứng nhu cầu chung của xã hội.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ ý kiến tại buổi làm việc

TS. Ngô Thị Thanh Hương - Trưởng phòng KHCN & HTQT tham gia trao đổi tại buổi làm việc

TS. Trần Ngọc Hưng - Trưởng Khoa Công trình tham gia trao đổi trong buổi làm việc

TS. Đinh Quang Toàn - Viện trưởng Viện ĐMST và KTS tham gia đóng góp ý kiến 

Kết thúc buổi làm việc, đại diện lãnh đạo hai đơn vị đồng ý giao cho bộ phận chuyên môn tiếp tục kết nối, trao đổi và triển khai các vấn đề liên quan trong quá trình hợp tác, phát triển.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

Trường Đại học Công nghệ GTVT