Hội thảo nâng cao chất lượng xuất bản Tạp chí điện tử Khoa học và Công nghệ giao thông

Sáng 27/12, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng xuất bản Tạp chí điện tử Khoa học và Công nghệ giao thông” với mục đích giới thiệu, chia sẻ các thông tin liên quan đến lĩnh vực xuất bản, quy trình xuất bản, từ đó rút ra các kinh nghiệm thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng xuất bản của Tạp chí điện tử Khoa học và Công nghệ giao thông.

Tham dự Hội thảo, về phía khách mời đồng diễn giả có GS.TS. Phan Trọng Trịnh - Tổng biên tập Tạp chí các Khoa học về Trái đất, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng; các nhà diễn giả, cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Viện trong trường cùng các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài trường đến dự.

Hội thảo đã thu hút đông đảo các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài trường đến tham dự

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trong thời gian qua Nhà trường luôn chú trọng thúc đẩy phát triển nghiên cứu ứng dụng khoa học, đổi mới sáng tạo các đề tài, dự án và các bài báo quốc tế. Đặc biệt, Nhà trường đã dành sự quan tâm rất lớn đến việc nâng cao chất lượng phát triển Tạp chí khoa học, tạo cơ chế chính sách thu hút các giảng viên, sinh viên, nhà khoa học nghiên cứu; tăng cường đổi mới cả hình thức lẫn nội dung, quy trình biên tập phù hợp với chuẩn mực và công nghệ để đưa Tạp chí khoa học và công nghệ giao thông nằm trong top tạp chí khoa học có uy tín trong nước và quốc tế.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ GTVT tặng hoa các diễn giả

Tại hội thảo, các nhà diễn giả đã chia sẻ, trao đổi và thảo luận các vấn đề: Các chính sách và định hướng phát triển của Tạp chí điện tử Khoa học và Công nghệ giao thông; kinh nghiệm phát triển tạp chí Việt Nam tiệm cận với chuẩn quốc tế; Chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu, viết và đăng bài trên các tạp chí uy tín ngành Khoa học xã hội; Chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu, viết và đăng bài trên các tạp chí uy tín ngành Khoa học tự nhiên.

TS. Phạm Thái Bình- Phó Trưởng phòng KHCN & HTQT, Trường Đại học Công nghệ GTVT trình bày tham luận “Giới thiệu Tạp chí Khoa học và Công nghệ Giao thông: Các chính sách và định hướng phát triển”

GS. TS. Phan Trọng Trịnh - Tổng biên tập Tạp chí các Khoa học về Trái đất với phần trình bày “Chia sẻ kinh nghiệm phát triển tạp chí Việt Nam tiệm cận với chuẩn quốc tế”

TS. Đỗ Thanh Long – Phòng Đào tạo Sau Đại học, Trường Đại học Công nghệ GTVT trình bày báo cáo “Chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu, viết và đăng bài trên các tạp chí uy tín ngành Khoa học xã hội”

TS. Hồ Sĩ Lành – Phòng KHCN & HTQT, Trường Đại học Công nghệ GTVT trình bày tham luận “Chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu, viết và đăng bài trên các tạp chí uy tín ngành Khoa học tự nhiên”

Sau phần trình bày, dưới sự chủ trì của TS. Phạm Thái Bình –  Phó Trưởng phòng KHCN & HTQT, các đại biểu cùng nhau trao đổi và thảo luận sôi nổi để làm sáng tỏ thêm những nội dung đã trình bày trong các báo cáo tham luận.

Hội thảo cũng xoay quanh những ý kiến đóng góp về thiết kế trang bìa của Tạp chí điện tử Khoa học và Công nghệ giao thông; phần mềm kiểm tra sự trùng lặp của bài báo; một số giải pháp thu hút các bài báo của các chuyên gia, nhà khoa học ngoài trường; cách tính điểm quy đổi với bài báo khoa học đăng trên tạp chí...

PGS.TS. Nguyễn Văn Vi – Khoa Công trình đóng góp ý kiến tại Hội thảo

TS. Ngô Thị Thanh Hương – Trưởng phòng KHCN & HTQT chia sẻ thông tin tại Hội thảo

TS. Nguyễn Minh Khoa –  Khoa Công trình tham gia thảo luận tại Hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu được lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học liên quan đến định hướng xu thế xuất bản, cách tiếp cận với xu thế hội nhập quốc tế. Hy vọng thông qua Hội thảo sẽ tìm được các giải pháp khả thi để nâng cao chất lượng Tạp chí, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và nâng cao vị thế của Nhà trường.

Trường Đại học Công nghệ GTVT