Hội thảo về “Nghiên cứu vật liệu chất kết dính gốc xi măng tiên tiến đáp ứng phát triển bền vững”

Ngày 7/3, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức Hội thảo về “Nghiên cứu vật liệu chất kết dính gốc xi măng tiên tiến đáp ứng phát triển bền vững” nhằm tạo ra diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học trao đổi, thảo luận về các ứng dụng mới, công nghệ tiên tiến trong sản xuất vật liệu xây dựng, từ đó tìm kiếm các giải pháp hiệu quả và đáp ứng nhu cầu thực tiễn về cơ sở hạ tầng, đồng thời giảm thiểu tác động tiêu cực đối với môi trường.

Đến dự chương trình, về phía khách mời đồng diễn giả có GS. Kenichiro Nakarai – Trường Đại học Hiroshima, Nhật Bản; TS. Đào Phúc Lâm - Viện đổi mới sáng tạo và Kinh tế số; TS. Nguyễn Văn Minh – Khoa Công trình, Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Về phía Nhà trường có TS. Ngô Thị Thanh Hương - Trưởng Phòng KHCN & HTQT; TS. Trần Ngọc Hưng – Trưởng Khoa Công trình, các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài trường, cùng các thầy, cô giáo và các em sinh viên trong Khoa đến dự.

Hội thảo thu hút nhiều các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên tham dự

Tại Hội thảo, các nhà diễn giả trình bày, làm rõ hơn về tiềm năng và thách thức của các giải pháp sử dụng vật liệu chất kết dính gốc xi măng như: “Những thách thức mới trong công nghệ xi măng và bê tông đối với kết cấu hạ tầng"; “Kết quả thử nghiệm trong phòng thí nghiệm về đất lateritic được gia cố bằng geopolymer có gốc từ tro bay và xỉ lò cao nghiền mịn", “Sản xuất bê tông từ đá thải mỏ than: Tiềm năng và thách thức”

GS. Kenichiro Nakarai – Trường Đại học Hiroshima, Nhật Bản chia sẻ chủ đề “Những thách thức mới trong công nghệ xi măng và bê tông đối với kết cấu hạ tầng”

TS. Đào Phúc Lâm - Viện đổi mới sáng tạo và Kinh tế số báo cáo tham luận “Kết quả thử nghiệm trong phòng thí nghiệm về đất lateritic được gia cố bằng geopolymer có gốc từ tro bay và xỉ lò cao nghiền mịn"​

TS. Nguyễn Văn Minh – Khoa Công trình trình bày báo cáo "Sản xuất bê tông từ đá thải mỏ than: Tiềm năng và thách thức”

Đến phiên thảo luận, các chuyên gia, nhà khoa học đã tham gia trao đổi rất sôi nổi, có nhiều ý kiến phản hồi tích cực để các bài báo cáo tham luận được hoàn thiện hơn.

Các chuyên gia, nhà khoa tham gia thảo luận tại Hội thảo

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng các nghiên cứu thể hiện các góc nhìn đa chiều của các chuyên gia, nhà khoa học, Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hy vọng rằng, thông qua diễn đàn trao đổi hôm nay, các nhà nghiên cứu trong các lĩnh vực liên quan tập hợp được những phương thức và giải pháp mới đáp ứng nhu cầu thực tiễn và mang lại giá trị bền vững cho kết cấu hạ tầng quốc gia.

Trường Đại học Công nghệ GTVT