Trường ĐH Công nghệ GTVT nghiên cứu mô hình xe điện hai bánh kết nối hệ thống xe buýt tại Hà Nội

Chiều ngày 02/6/2021, trao đổi với phóng viên Báo Hà Nội Mới, PGS.TS. Vũ Ngọc Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội Đồng Trường - Chủ nhiệm đề án cho biết: Trường ĐH Công nghệ GTVT đang tích cực phối hợp với Sở GTVT Hà Nội đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu mô hình xe điện hai bánh kết nối hệ thống xe buýt và buýt nhanh BRT.

Mô hình xe điện hai bánh kết nối xe buýt và buýt nhanh BRT

Đề án nghiên cứu mô hình xe điện hai bánh kết nối hệ thống xe buýt và buýt nhanh BRT của Trường ĐH Công nghệ GTVT chọn khu vực thí điểm từ Trung tâm thương mại Aeon mall Hà Đông đến nhà chờ tuyến buýt nhanh BRT Văn Khê. Trong quá trình thí điểm sẽ sử dụng cả xe máy điện và xe đạp điện trợ lực. Các đơn vị liên quan cũng đang khẩn trương thiết kế mẫu nhà chờ; hoàn thiện App (ứng dụng trên điện thoại thông minh). Hành khách từ Trung tâm thương mại Aeon mall Hà Đông, nếu có nhu cầu sử dụng xe buýt nhanh BRT sẽ được nhân viên hỗ trợ cài đặt ứng dụng trên điện thoại, khai báo thông tin cá nhân và sử dụng xe điện để đến nhà chờ tuyến BRT.

Trong thời gian thí điểm, người sử dụng không phải trả phí dịch vụ. Kinh phí thực hiện trích từ nguồn tài trợ của Ủy ban châu Âu và hỗ trợ của các cơ quan thực hiện phương án thí điểm. Được biết, hiện phương án kết nối xe điện hai bánh với xe buýt nhanh BRT của Trường ĐH Công nghệ GTVT tại khu vực dự kiến thí điểm đã được Sở GTVT Hà Nội báo cáo UBND thành phố. Sau khi được thành phố thông qua, các bên liên quan sẽ sớm triển khai mô hình này.