Khoa Công trình tổ chức Hội thảo khoa học về phương pháp tính toán và công nghệ vật liệu tiên tiến

Ngày 13/10 tại Hà Nội, bộ môn Kết cấu - Vật liệu, Khoa Công trình đã tổ chức hội thảo "Nghiên cứu, ứng dụng một số phương pháp tính toán và công nghệ vật liệu tiên tiến trong đánh giá và nâng cao hiệu quả làm việc của kết cấu công trình".

Tham dự chương trình có TS. Ngô Quốc Trinh, Trưởng phòng KHCn-HTQT, TS Ngô Thị Thanh Hương, Trưởng khoa Công trình và hơn 20 Nhà khoa học, cán bộ, giảng viên, và rất nhiều sinh viên Ngành công trình đang theo học tại Trường.

Nội dung chương trình hội thảo khoa học

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS. Ngô Thị Thanh Hương - Trưởng khoa Công trình, nhấn mạnh tầm quan trọng trong hoạt động nghiên cứu khoa học đối với đội ngũ giảng viên và sinh viên trong Ngành công trình. Bộ môn Kết cấu - Vật liệu đã và đang thực hiện nhiều đề tài cấp Nhà nước, Nafosted; dự án hợp tác quốc tế, đề tài cấp Bộ, cấp Trường; có nhiều bài báo đăng trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế, bên cạnh đó là đào tạo sau đại học và nâng cao trình độ của giảng viên. Thông qua buổi hội thảo, khoa Công trình đề nghị Bộ môn Kết cấu- Vật liệu cùng các Bộ môn khác tập trung phát triển các sản phẩm NCKH phục vụ vấn đề nóng của ngành như Đường sắt tốc độ cao, vật liệu có tính năng cao và giải quyết vấn đề môi trường.

TS. Ngô Thị Thanh Hương - Trưởng Khoa Công trình phát biểu khai mạc Hội thảo khoa học

Tham dự Hội thảo, TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN và HTQT chia sẻ nhiều thông tin hữu ích liên quan tới định hướng phát triển khoa học công nghệ của Nhà trường trong thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông nói chung và ngành đường sắt nói riêng. Từ đó, có sự chuẩn bị tốt về nguồn lực có chất lượng cao cung cấp cho Ngành và đón đầu những cơ hội sắp tới.

TS. Ngô Quốc Trinh Trưởng phòng KHCN-HTQT chia sẻ tại Hội thảo khoa học

Tại Hội thảo, TS. Lê Nguyên Khương, Trưởng Bộ môn Kết cấu-Vật liệu trình bày khái quát các hướng nghiên cứu của các giảng viên trong Bộ môn .Tiếp đó, là phần trình bày chi tiết của các giảng viên Trần Thị Lý, Trịnh Hoàng Sơn và Vũ Hoài Nam về các nội dung liên quan đến chủ đề của Hội thảo, cụ thể:

  1. Tính toán, mô phỏng kết cấu chịu tác dụng của tải trọng động: động đất, sụp đổ lũy tiến, cầu, đường sắt tốc độ cao - TS. Lê Nguyên Khương
  2. Nghiên cứu giải pháp thiết kế dầm cầu giản đơn sử dụng bê tông cốt sợi thép – ThS. NCS Trần Thị Lý
  3. Nghiên cứu ứng dụng bê tông Geo Polymer tro bay cốt liệu xỉ thép trong xây dựng đường ô tô ở Việt Nam – ThS. NCS Trịnh Hoàng Sơn
  4. A new research direction on the mechanics of advanced composite structures – PGS. TS. Vũ Hoài Nam.
  5. Nghiên cứu ổn định phi tuyến của kết cấu tấm, vỏ FG- CNTRC - ThS. NCS Lê Thị Như Trang
  6. Sử dụng các thuật toán học máy trong phân tích kết cấu và ứng xử vật liệu - TS. Nguyễn Thùy Anh,
  7. Nghiên cứu, ứng dụng vật liệu Textile Reinforced Concrete (TRC) trong gia cường kết cấu công trình – ThS. NCS Cao Minh Quyền;
  8. Nghiên cứu hệ giảm chấn chất lỏng (TLD) áp dụng cho kết cấu nhà cao tầng chịu động đất – ThS. NCS Trịnh Thi Hoa;
  9. Nghiên cứu sử dụng vật liệu bê tông nhựa tái chế (RAP) làm cốt liệu cho bê tông xi măng đầm lăn trong xây dựng móng đường ôtô phù hợp với điều kiện Việt Nam – ThS. NCS Nguyễn Thị Hương Giang

Buổi hội thảo đã diễn ra sôi nổi và thu được nhiều trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm học thuật bổ ích, trong đó có những ý kiến đóng góp quý báu từ của GS. TS. Nguyễn Quốc Bảo; PGS. TS. Nguyễn Thị Bích Thủy… Đây là cơ hội cho các bạn sinh viên, học viên của Khoa Công trình muốn tìm hiểu, tham gia nghiên cứu khoa học cùng các Giảng viên  của Bộ môn; cơ hội hợp tác giữa các Nhóm nghiên cứu, các bộ môn trong Khoa.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

Khoa Công trình

File đính kèm