Trường ĐH Công nghệ GTVT tăng cường hợp tác đào tạo Tiếng Anh cho sinh viên

Ngày 06/7 tại Hà Nội, Trường ĐH Công nghệ GTVT đã ký kết biên bản thoả thuận hợp tác với Công ty TNHH Công nghệ Giáo dục Đông A và Công ty TNHH Thương mại & Phát triển Giáo dục Việt Nam (VTED) dưới sự chứng kiến của British Council Việt Nam nhằm triển khai các hoạt động đào tạo phục vụ yêu cầu về chuẩn đầu ra Tiếng Anh cho sinh viên.

Dự Lễ ký kết, về phía Nhà trường có PGS. TS. Nguyễn Hoàng Long – Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Mạnh Hùng, TS. Nguyễn Văn Lâm – Phó Hiệu trưởng và đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm trong Trường.

Về phía Công ty TNHH Công nghệ Giáo dục Đông A có Ông Nguyễn Huy Hoàn - Chủ tịch Hội đồng thành viên; Bà Nguyễn Thị Hạnh – Giám đốc; Ông Tạ Văn Phong – Phụ trách Truyền thông. Về phía Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Giáo dục Việt Nam có Bà Phạm Thị Hằng – Tổng giám đốc, Ông Lê Thanh Hạnh – Trưởng phòng Khảo thí và dữ liệu. Về phía British Council Việt Nam có Bà Trần Phương Thúy - Quản lý Phát triển Chương trình thi quốc tế cùng các chuyên viên.

Toàn cảnh buổi Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Cùng với hoạt động đào tạo chính khóa, bên cạnh việc tăng cường các hoạt động ngoại khóa, kỹ năng mềm, Trường ĐH Công nghệ GTVT đặc biệt chú trọng đến nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ cũng như tổ chức khảo thí, xác định chuẩn đầu ra cho sinh viên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bằng nhiều giải pháp khác nhau, bước đầu công tác đào tạo ngoại ngữ đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Thông qua ký kết hợp tác, Nhà trường mong muốn tiếp tục tăng cường hơn nữa các điều kiện tốt nhất để giúp người học phát triển năng lực Ngoại ngữ, tạo hành trang vững chắc trên con đường sự nghiệp tương lai.

PGS. TS. Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Hiện nay, bên cạnh các chứng chỉ IELTS, TOEFL, Cambridge, TOEIC 4 kỹ năng và VSTEP là những chứng chỉ được công nhận theo khung năng lực 6 bậc của Việt Nam, gần đây vào ngày 31/3/2023, Bộ GD&ĐT đã có Quyết định số 925/QĐ-BGDĐT công nhận các cấp độ của chứng chỉ Aptis ESOL International Certificate tương đương với các bậc của Khung năng lực 6 bậc Việt Nam. Ở nước ta, có một số trường Đại học uy tín đã sử dụng chứng chỉ Aptis ESOL làm điều kiện xét tuyển đầu ra cho sinh viên chính quy, đầu ra, đầu vào cho học viên theo học thạc sĩ, NCS.

Ông Nguyễn Huy Hoàn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Công nghệ Giáo dục Đông A giới thiệu về đơn vị mình trong buổi Lễ ký kết

Tại buổi làm việc, đại diện các bên đã thống nhất và tiến hành ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với nhiều nội dung cụ thể. Các bên cam kết sẽ phối hợp với nhau trong việc lên kế hoạch tuyển sinh, tổ chức giảng dạy, quản lý lớp, theo dõi tình hình học tập để giúp các sinh viên, học viên Nhà trường có điều kiện học tốt nhất và thi đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi lấy chứng chỉ Aptis ESOL, IELTS do Hội đồng Anh tổ chức khảo thí. 

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký biên bản thỏa thuận hợp tác

Với mục tiêu quan tâm và phục vụ người học, các bên sẽ cố gắng tạo ra môi trường học tập năng động, sáng tạo, thú vị và bổ ích, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận những phương pháp giáo dục, chương trình đào tạo tiếng Anh cũng như phương pháp rèn luyện tiếng Anh mới.

Việc hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và hai Công ty dưới sự chứng kiến của công ty British Council Việt Nam là một sự kiện có ý nghĩa lớn, đem lại hiệu quả cho công tác đào tạo chuẩn đầu ra ngoại ngữ cho sinh viên, học viên Nhà trường, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác, từ đó nâng cao vị thế của Nhà trường với xã hội.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường và các đơn vị đối tác chụp hình lưu niệm

Công ty TNHH Thương mại và phát triển Giáo dục Việt Nam và Công ty British Council Việt Nam là đơn vị đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ Aptis; Công ty TNHH Công nghệ giáo dục Đông A và Công ty British Council Việt Nam được phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ IELTS vào tháng 11/2022.

Trường Đại học Công nghệ GTVT