Khởi động Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon 2024

Ngày 26/4, tại Trường Đại học Công nghệ GTVT đã diễn ra vòng loại cấp Trường cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon 2024 với sự tham gia tranh tài của 5 đội thi là sinh viên chuyên ngành CNKT Cơ điện tử, Khoa Công nghệ thông tin. Cuộc thi đã thu hút đông đảo sinh viên, cán bộ, giảng viên trong Nhà trường tham gia cổ vũ.

Cuộc thi thu hút đông đảo các thầy, cô giáo và sinh viên đến cổ vũ

Đây là sân chơi trí tuệ nhằm khơi gợi niềm đam mê nghiên cứu khoa học cho sinh viên, chế tạo Robot, rèn luyện kỹ thuật, chiến thuật và kinh nghiệm thi đấu cho các đội tuyển robocon, từ đó lựa chọn các đội thi xuất sắc nhất đại diện nhà trường tham dự cuộc thi Sáng tạo Robocon Việt Nam 2024.

Với chủ đề “Ngày mùa”, cuộc thi được lấy ý tưởng từ việc canh tác trên các thửa ruộng bậc thang. Nhiệm vụ của robot là minh hoạ theo các công đoạn trồng lúa như: Gieo mạ, thu hoạch và vận chuyển thóc về kho với thông điệp “Canh tác hiệu quả mang lại cuộc sống ấm no cho mọi người”.

Tại vòng loại, các đội thi đã khéo léo và tài năng thể hiện bài thi của mình và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ Ban giám khảo.

Vòng loại cấp trường chính là nơi để Nhà trường tuyển chọn ra các đội thi xuất sắc, vừa tạo điều kiện để các đội chơi hoàn thiện thêm về kỹ thuật điều khiển robot, chiến thuật thi đấu và tôi luyện bản lĩnh của các thí sinh khi trực tiếp ra sân. Sau khi kết thúc, các Đội sẽ tiếp tục luyện tập, cải tiến robot để tham gia vòng sơ tuyển diễn ra ngày 4/5 - 6/5/2024 và vòng chung kết sáng tạo Robot Việt Nam (7/5- 12/5/2024) tại Nhà thi đấu Tây Hồ, Hà Nội.

Năm nay, ABU Robocon 2024 sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Hy vọng các bạn sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT sẽ tiếp tục tiến xa trong cuộc thi này.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

Khoa Công nghệ thông tin