Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang thăm và làm việc tại Trường Đại học Công nghệ GTVT

Sáng 16/01, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang và đoàn công tác gồm các đồng chí lãnh đạo đại diện các Vụ Tài chính, Vụ Kế hoạch - Đầu tư, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ KHCN và MT thuộc Bộ Giao thông vận tải đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Công nghệ GTVT. 

Tham gia tiếp đoàn, về phía Nhà trường có PGS.TS. Vũ Ngọc Khiêm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Lâm – Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Hà Thanh – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cùng Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ GTVT

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang và Đoàn công tác đã nghe PGS.TS Vũ Ngọc Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường và PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tình hình hoạt động của Trường ĐH Công nghệ GTVT về công tác tuyển sinh, đào tạo, kiểm định chất lượng, KHCN-HQT, đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất, công tác tài chính và một số kiến nghị đề xuất của Nhà trường để giúp Nhà trường tháo gỡ và thực hiện thành công tự chủ đại học theo Luật Giáo dục đại học.

PGS.TS. Vũ Ngọc Khiêm – Chủ tịch Hội đồng Trường báo cáo tại buổi làm việc

 

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long – Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang đã nghe báo cáo của các đồng chí lãnh đạo Vụ Tài chính; Vụ Kế hoạch Đầu tư; Vụ Tổ chức cán bộ; Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường về công tác giải quyết các công việc liên quan đến Trường và một số vấn đề tham mưu trong chiến lược phát triển ngắn hạn, dài hạn của Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang ghi nhận và biểu dương những kết quả tập thể sư phạm Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, nhất là đã xây dựng được khối đại đoàn kết, tạo được môi trường sư phạm văn minh, lành mạnh; cơ sở vật chất tương đối khang trang hiện đại, sạch đẹp, cơ bản đáp ứng được yêu cầu của một trường đại học, đặc biệt vừa được UBND thành phố Hà Nội cấp thêm gần 1,4ha nâng tổng quỹ đất của Nhà trường lên gần 25 ha làm tiền đề tốt để mở rộng, xây dựng phát triển cơ sở vật chất của trường; chất lượng tuyển sinh đầu vào cao với quy mô ổn định, có đủ các trình độ đào tạo từ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ và đa dạng hóa các ngành nghề đào tạo đáp ứng nhu cầu người học; công tác bảo đảm chất lượng bên trong và kiểm định chương trình đào tạo được quan tâm thực hiện; tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao, đáp ứng được thị trường lao động; đời sống vật chất và tinh thần của đội ngũ CB-VC-NLĐ ngày càng nâng cao; hoạt động NCKH, HTQT có nhiều khởi sắc và có nhiều đề tài, dự án góp phần tham gia giải quyết các vấn đề nóng của Ngành GTVT, điều đó khẳng định bước đi đúng đắn của Nhà trường theo triết lý giáo dục "Ứng dụng- Thực học- Thực nghiệp". 

Thứ trưởng cũng rất chia sẻ trước những khó khăn, thách thức của Nhà trường và đồng ý với những kiến nghị đề xuất của Nhà trường để thực hiện tự chủ đại học, nhất là vấn đề tự chủ tài chính, sử dụng tài sản công, đầu tư phát triển. Thứ trưởng chỉ đạo các Vụ tham mưu của Bộ kịp thời tháo gỡ, hướng dẫn Trường thực hiện đảm bảo đúng quy định pháp luật, đồng thời đưa ra một số chỉ đạo, giải pháp và định hướng trọng tâm để Nhà trường từng bước phát triển theo đúng chiến lược đã được phê duyệt. Thứ trưởng đề nghị Trường, cho dù khó khăn đến đâu cũng phải dạy tốt, học tốt; thầy ra thầy, trò ra trò, xứng đáng là địa chỉ tin cậy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ chiến lược phát triển Ngành và đất nước.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Thứ trưởng Bộ GTVT và Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo Nhà trường

Trường Đại học Công nghệ GTVT