Gặp mặt Cựu giáo chức nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sáng ngày 15/11, Lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức buổi Gặp mặt Cựu giáo chức đã từng công tác tại Trường qua các thời kỳ nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; 78 năm ngày thành lập Trường (15/11/1945-15/11/2023) và 62 năm ngày Bác Hồ về thăm Trường (29/11/1961-29/11/2023).

Tham dự chương trình, về phía Hội cựu giáo chức gồm có các Nhà giáo nguyên là lãnh đạo, các cựu giáo chức, viên chức, NLĐ của Nhà trường qua các thời kỳ. Về phía Nhà trường có PGS.TS Vũ Ngọc Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long- Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Lâm - Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Hà Thanh - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, Viện trong Trường và đông đảo các thầy, cô giáo.

Toàn cảnh buổi Gặp mặt

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long- Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc mừng và tri ân đến đội ngũ cựu giáo chức. Đây là dịp để các thế hệ nhà giáo cùng nhau ôn lại quá khứ tự hào về ngôi trường có bề dày về truyền thống, tri ân các cựu giáo chức, đồng thời để thế hệ hiện tại cùng nhau nhắc nhở về những giá trị bài học lịch sử Nhà trường để hướng đến những thành tựu cao hơn, xứng đáng với niềm tin yêu và mong đợi của các thế hệ đi trước.

Các Nhà giáo là cựu giáo chức của Nhà trường tại buổi gặp mặt

Nhân dịp Gặp mặt, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long đại diện lãnh đạo Nhà trường đã thông báo những kết quả đạt được trong năm học vừa qua và nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 – 2024, đồng thời khẳng định, để có được kết quả như ngày hôm nay là nhờ vào sự đóng góp và cống hiến hết mình của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, người lao động đã và đang công tác qua các thời kỳ.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long- Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình

Nhà trường mong muốn Hội tập hợp đoàn kết và đại diện cho tất cả cựu giáo chức của toàn trường phát huy tiềm năng, trí tuệ của Hội viên vào sự nghiệp phát triển chung của Nhà trường. Hội bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các hội viên, tạo điều kiện để các hội viên giao lưu, trao đổi, tương trợ và giúp đỡ nhau trong cuộc sống, phát huy truyền thống vẻ vang của Nhà trường.

Đại diện Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa tri ân các Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú.

Trong khuôn khổ chương trình, trước khi diễn ra buổi Gặp mặt, Đại hội đại biểu Hội cựu giáo chức nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội đã báo cáo tổng kết hoạt động của BCH lâm thời, hoạt động của Hội từ tháng 11/2022-11/2023 và Phương hướng hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2023-2028; thông qua Quy chế hoạt động của Hội Cựu giáo chức Nhà trường, đồng thời bầu ra BCH gồm 1 Chủ tịch, 3 Phó Chủ tịch và các ủy viên. Nhà giáo Hoàng Văn Nhuận, nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm Chủ tịch Hội cựu giáo chức nhiệm kỳ 2023-2028.

BCH Hội cựu giáo chức nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

Hội Cựu giáo chức được xem là ngôi nhà chung của các thế hệ nhà giáo, các cán bộ, viên chức, người lao động đã từng công tác và cống hiến cho sự phát triển của nhà trường giờ trở về sinh hoạt tại địa phương. Trong thời gian qua, các hội viên luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ tại địa phương. Đặc biệt, một số hội viên vẫn tích cực viết bài cho các hội thảo, tạp chí, tham gia giảng dạy, nghiên cứu, hướng dẫn khoa học tại các cơ sở đào tạo của Trường...

Hy vọng rằng, với sự đồng hành, ủng hộ của các hội viên Hội Cựu giáo chức, Trường Đại học Công nghệ GTVT sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích cao trong năm học mới, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, nâng cao vị thế của Nhà trường trong hệ thống các trường đại học của Việt Nam và trên thế giới.

Trường Đại học Công nghệ GTVT