Chương trình gặp mặt kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, 78 năm ngày thành lập Trường, 62 năm ngày Bác Hồ về thăm Trường

Trong không khí cả nước tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 20/11 Trường Đại học Công nghệ GTVT đã long trọng tổ chức chương trình gặp mặt kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11), 78 năm ngày thành lập Trường (15/11/1945-15/11/2023) và 62 năm ngày Bác Hồ về thăm Trường (29/11/1961- 29/11/2023). Đây là dịp để thầy và trò UTT cùng tri ân các thế hệ giáo chức đã và đang nỗ lực phấn đấu không ngừng cho sự phát triển chung của Nhà trường.

Tham dự chương trình gặp mặt về phía khách mời có nguyên Lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ. Về phía Nhà trường có PGS.TS Vũ Ngọc Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Lâm - Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Hà Thanh - Phó Hiệu trưởng; Chủ tịch Công đoàn Trường; Bí thư Đoàn Thanh niên, các GS, PGS, các chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm, viện và tất cả CB-VC-NLĐ đang giảng dạy, công tác tại Phân hiệu Hà Nội.

 Chương trình gặp mặt diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm

Tại chương trình Gặp mặt, thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long gửi lời chúc mừng và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thế hệ giáo chức đã đồng hành cùng Nhà trường trong suốt 78 năm qua. Trong quá trình phát triển, Nhà trường luôn nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, các cơ quan ban ngành, các đơn vị đối tác trong và ngoài nước.

Trong năm học vừa qua, tập thể sư phạm UTT đã đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực, các chỉ tiêu đề ra cơ bản hoàn thành, đặc biệt trong đó có một số điểm nhấn quan trọng: UTT là một trong 13 trường đại học được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và được cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ, kiểm định thành công 4 chương trình đào tạo đại học và hoàn thành tự đánh giá 11 chương trình đào tạo đại học; quy mô tuyển sinh tăng với trên 5000 sinh viên trúng tuyển, chất lượng tuyển sinh đầu vào cao; có 1 giảng viên của Trường là một trong 7 người Việt Nam lọt top 10.000 nhà khoa học có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2023; đổi mới, sắp xếp 04 đơn vị đảm bảo hiệu lực hiệu quả và dịch chuyển vị trí việc làm cho hàng chục viên chức, người lao động; đã hoàn thành giải phóng mặt bằng gần 1.4ha đất tại Phân hiệu Hà Nội, cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường sư phạm được đầu tư, cải tạo sửa chữa sạch đẹp, từng bước hiện đại; nguồn thu tài chính năm học 2022-2023 tăng hơn 150%, đơn giá thừa giờ tăng 150%, thu nhập tăng hơn 20% so với năm học 2020-2021; đội ngũ giảng viên có trình độ cao được Nhà trường đào tạo và thu hút tuyển dụng ngày càng tăng...

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Chương trình gặp mặt 

Tiếp theo chương trình là phần biểu diễn văn nghệ của các CB-VC-NLĐ toàn trường. Các tiết mục văn nghệ gồm hát, múa tập thể được đội ngũ CB-VC biểu diễn đều mang tính sáng tạo cao, phong phú về hình thức, sâu sắc về nội dung, thể hiện được sự nghiêm túc và nhiệt huyết trong suốt quá trình dàn dựng, tập luyện.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc được CB-VC biểu diễn tại buổi Gặp mặt

Trước đó, trong buổi chiều cùng ngày, đại diện lãnh đạo Nhà trường đã có buổi Gặp mặt các GS, PGS, chuyên gia, nhà khoa học đang công tác tại Trường. 

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Gặp mặt các GS, PGS, chuyên gia, nhà khoa học đang công tác tại Trường

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long đánh giá cao vai trò, sự đóng góp của đội ngũ các nhà khoa học trong công tác nghiên cứu, nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Trong thời gian qua, với sự say mê nghiên cứu của đội ngũ GS, PGS, chuyên gia, nhà khoa học, các công trình khoa học của Trường ngày càng tăng về số lượng, đảm bảo về chất lượng, mang tính ứng dụng cao trong thực tiễn, mang lại hiệu quả thiết thực về kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng, phát triển sự nghiệp của toàn ngành GTVT.

Nhà trường mong muốn các thầy, cô tiếp tục đóng góp các ý kiến, đưa ra các định hướng phát triển, hỗ trợ, đào tạo và dẫn dắt các nhà khoa học trẻ của Trường phát huy hết năng lực của mình để có thêm nhiều dự án nghiên cứu mới mang tính sáng tạo cao.

Cũng nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; 78 năm ngày thành lập Trường và 62 năm ngày Bác Hồ về thăm Trường, đại diện lãnh đạo Nhà trường đã có buổi Gặp mặt tri ân các nhà giáo, CB-VC-NLĐ đang công tác tại các cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc và Thái Nguyên vào ngày 18/11 và 19/11.

Một số hình ảnh trong chuỗi các chương trình kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với nguyên lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ, các GS, PGS, chuyên gia, nhà khoa học đang công tác tại Phân hiệu Hà Nội

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với các cựu giáo chức, VC-NLĐ tại Cơ sở Vĩnh Phúc tại Chương trình gặp mặt 

 

Một số tiết mục văn nghệ được đội ngũ CB-VC UTT biểu diễn rất chuyên nghiệp

Hoạt động thể thao Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Trường Đại học Công nghệ GTVT