Chung kết cuộc thi tranh biện Tiếng Anh 2023 dành cho sinh viên UTT

Ngày 1/3, tại Trường Đại học Công nghệ GTVT đã diễn ra vòng Chung kết cuộc thi tranh biện Tiếng Anh 2023 “The implementation of digital transformation debating contest” dành cho các em sinh viên đang học tập tại các cơ sở đào tạo của Nhà trường.

Đến dự chương trình có đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo, Khoa Khoa học ứng dụng, các thầy cô giáo trong Ban giám khảo và đông đảo các em sinh viên quan tâm đến dự.

Cuộc thi thu hút đông đảo các bạn sinh viên đến dự

Cuộc thi tranh biện bằng tiếng Anh là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo không khí học tập sôi nổi, giúp sinh viên phát huy kỹ năng học ngoại ngữ, phát triển những kỹ năng cần thiết cho công dân toàn cầu. Đồng thời tạo sân chơi mới giúp sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi và hoàn thiện bản thân.

Theo thể lệ, cuộc thi gồm có 2 vòng: vòng sơ loại và vòng chung kết. Tại vòng sơ loại, mỗi nhóm sinh viên dự thi từ 3-5 thành viên sẽ gửi 01 bài video thuyết trình bằng tiếng Anh dài tối đa 5 phút về chủ đề Ban tổ chức đưa ra. Sau đó Ban tổ chức sẽ sơ duyệt, lựa chọn 4 bài thi vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, các nhóm sinh viên sẽ được bốc thăm chủ đề tranh biện và tham gia vòng đấu trực tiếp tại cuộc thi.

Đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo tặng hoa các thầy cô giáo trong Ban giám khảo

Đồng hành với cuộc thi là các vị trong Ban Giám khảo, bao gồm các chuyên gia, nhà quản lý và giảng viên tiếng Anh của Trường đã tiến hành chấm vòng sơ loại và chọn ra được 4 đội có kết quả cao nhất tham dự vòng chung kết. Cuộc thi diễn ra rất sôi nổi và được đông đảo các bạn bè hưởng ứng nhiệt tình.

Các đội thi tự tin tham gia phần tranh biện theo các chủ đề đã bốc thăm

Trải qua gần 2 tiếng đồng hồ tranh tài gay cấn, các đội thi đã rất xuất sắc và tự tin tranh biện về chủ đề đã chọn. Kết quả chung cuộc, Giải Nhất thuộc về đội SHINE; Giải Nhì thuộc về đội 2NH; Giải Ba thuộc về đội GLOWY và Giải Khuyến khích thuộc về đội METEORS.

Các đội thi lắng nghe phần nhận xét của Ban giám khảo

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

Trường Đại học Công nghệ GTVT