Tổng Giám đốc đại diện khối các trường INSA tại Việt Nam đến thăm và làm việc với Trường


Tổng Giám đốc đại diện khối các trường INSA tại Việt Nam đến thăm và làm việc với Trường

24/10/2014

Sáng ngày 20.10.2014, Tổng Giám đốc đại diện khối các trường INSA tại Việt Nam Ông Eric A. André và đại diện các trường INSA Rennes và INSA Toulouse đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Tiếp đoàn có TS. Vũ Ngọc Khiêm- Phó hiệu trưởng nhà trường, TS. Ngô Quốc Trinh- Trưởng phòng KHCN- HTQT và các cán bộ, giảng viên đã từng tham gia học tập tại Pháp.
Nhóm các trường INSA là là nhóm trường kĩ sư công lập đầu tiên có uy tín ở Pháp. Được thành lập từ năm 1957 tại Lyon, đến nay đă có năm chi nhánh đặt tại 5 thành phố: Strasbourg, Rennes, Rouen, Toulouse và Lyon. Chuyên ngành đào tạo của INSA có nhiều tương đồng với Trường Đại học Công nghệ GTVT, thuận tiện để sinh viên học chuyển tiếp giữa các trường. 
Phát biểu tại buổi tiếp, TS. Vũ Ngọc Khiêm nhiệt liệt hoan nghênh đoàn đã đến thăm Trường Đại học Công nghệ GTVT và coi đây là cơ hội để hai bên có thể trực tiếp trao đổi các lĩnh vực quan tâm. Tiến sĩ Phó Hiệu trưởng đánh giá cao vai trò và uy tín của INSA trong hệ thống đào tạo tại Pháp và khẳng định đào tạo ngành Công trình, Cơ khí là ngành ưu tiên phát triển của Trường Đại học Công nghệ GTVT. Nhà trường rất mong muốn có được sự hợp tác chặt chẽ với nhóm các trường INSA trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. 
Tổng Giám đốc đại diện khối các trường INSA, Ông Eric A. André cảm ơn TS. Vũ Ngọc Khiêm về sự đón tiếp trọng thị và khẳng định ông sẽ tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa nhóm các trường INSA tại Pháp và trường Đại học Công nghệ GTVT trong thời gian sớm nhất.