Hội thảo tư vấn giới thiệu việc làm và phỏng vấn tuyển dụng của doanh nghiệp Nhật Bản


Hội thảo tư vấn giới thiệu việc làm và phỏng vấn tuyển dụng của doanh nghiệp Nhật Bản

19/08/2015

Sáng 19 tháng 8 năm 2015, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã phối hợp với các Doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức Hội thảo tư vấn giới thiệu việc làm và phỏng vấn tuyển dụng, nhằm cung cấp cho sinh viên những thông tin cần thiết về vấn đề tuyển dụng làm việc tại Nhật Bản.

Tham dự Hội thảo có đại diện Vụ TCCB, Vụ HTQT- Bộ GTVT; về phía các Doanh nghiệp Nhật Bản có Ngài Go Oyaymada - Tổng Giám đốc Công ty TNHH S.S.Sangyo và Ngài Fumikata Matsubara - Tổng giám đốc Công ty TNHH Matsubara; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo các đơn vị chức năng trong Trường và hơn 200 sinh viên đang theo học tại Khoa Cơ khí, Khoa Công nghệ thông tin quan tâm và tham gia hội thảo.

Hội thảo tư vấn giới thiệu việc làm với doanh nghiệp Nhật Bản
Ngài Go Oyamada - Tổng Giám đốc Công ty TNHH S.S.Sangyo phát biểu tại hội thảo

Công ty TNHH S.S.Sangyo được thành lập từ năm 1991 tại tỉnh Aichi, Nhật Bản. Đây là doanh nghiệp kinh doanh nhân lực đã được đào tạo, với triết lý kinh doanh là "Vì sự hạnh phúc về tinh thần và thể chất của nhân viên. Cống hiến cho xã hội thông qua hoạt động doanh nghiệp". Công ty TNHH Matsubara nằm tại tỉnh Gifu, Nhật Bản, lĩnh vực hoạt động chủ yếu của công ty là sản xuất các sản phẩm linh kiện thuộc nhiều ngành công nghệ khác nhau, trong đó xe hơi chiếm khoảng 70%. Đặc biệt tại tỉnh Gifu có môi trường yên tĩnh, được bao bọc bởi thiên nhiên, giá cả rẻ và ổn định hơn so với các thành phố lớn như Tokyo...rất thuận lợi cho các lao động làm việc tại đây.

Hội thảo tư vấn giới thiệu việc làm với doanh nghiệp Nhật Bản
PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Đào Văn Đông đánh giá cao mối quan hệ giữa Nhà trường với các Doanh nghiệp, đặc biệt là các Doanh nghiệp tới từ Nhật Bản, một trong những cường quốc về kinh tế trên thế giới. Doanh nghiệp là nơi sử dụng các bạn sinh viên đã được đào tạo từ Nhà trường, nơi để sinh viên áp dụng các kiến thức đã được học tập trên giảng đường đại học vào công việc cụ thể tại doanh nghiệp. Hội thảo lần này là kết quả của chuyến công tác tại Nhật Bản của Đoàn đại biểu Nhà trường trong tháng 6 vừa qua, với mong muốn cho các em sinh viên tìm hiểu thông tin về các doanh nghiệp, có cơ hội tiếp xúc và được trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng sang làm việc tại đất nước Nhật Bản. Thầy Hiệu trưởng cũng nhắn nhủ tới các bạn sinh viên ngoài việc học tập tốt kiến thức chuyên môn, các em cũng cần phải rèn luyện thêm ngoại ngữ, các kỹ năng mềm và đặc biệt hơn là tu dưỡng đạo đức, nâng cao ý thức kỷ luật để có thể làm việc trong môi trường công nghiệp không chỉ ở các doanh nghiệp trong nước mà còn ở các doanh nghiệp nước ngoài.

Hội thảo tư vấn giới thiệu việc làm với doanh nghiệp Nhật Bản
Các bạn sinh viên tham gia đặt câu hỏi cho các Doanh nghiệp Nhật Bản tại hội thảo

Tại buổi Hội thảo, hai công ty đã giới thiệu tới các bạn sinh viên về đất nước và con người Nhật Bản, môi trường làm việc tại các nhà máy cũng như tác phong làm việc của con người tại Nhật Bản. Các bạn sinh viên rất hứng thú với bài thuyết trình và đặc biệt ấn tượng với tác phong làm việc của con người Nhật Bản với tiêu chí chất lượng, chính xác, đúng kế hoạch luôn được ưu tiên hàng đầu.

Hội thảo tư vấn giới thiệu việc làm với doanh nghiệp Nhật Bản
Ngài Go Oyamada, Tổng Giám đốc - Công ty TNHH S.S.Sangyo phỏng vấn các bạn sinh viên

Hội thảo tư vấn giới thiệu việc làm với doanh nghiệp Nhật Bản
Ngài Fumitaka Matsubara - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Matsubara phỏng vấn các bạn sinh viên

Sau buổi hội thảo, đại diện hai công ty TNHH S.S.Sangyo và TNHH Matsubara đã có buổi phỏng vấn trực tiếp các bạn sinh viên quan tâm và có nhu cầu tìm kiếm cơ hội làm việc tại Nhật Bản. Buổi phỏng vấn được đánh giá là rất thành công, các bạn sinh viên để lại ấn tượng sâu sắc với hai vị Tổng Giám đốc của hai công ty. Với sự tự tin, năng lực bản thân cũng như các kiến thức được học trên giảng đường Đại học Công nghệ GTVT, hi vọng các bạn sẽ có cơ hội được làm việc tại Nhật Bản trong tương lai không xa.

Hội thảo tư vấn giới thiệu việc làm với doanh nghiệp Nhật Bản