Đoàn công tác Trường Đại học Công nghệ GTVT làm việc tại Nhật Bản


Đoàn công tác Trường Đại học Công nghệ GTVT làm việc tại Nhật Bản

14/07/2015

Từ ngày 30/06/2015 đến ngày 5/7/2015 đoàn công tác của Trường Đại học Công nghệ GTVT do PGS. TS Đào Văn Đông – Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn đã sang làm việc tại Nhật Bản.

Tại tỉnh Aichi và tỉnh Gifu, Nhà trường đã thảo luận và ký kết Biên bản ghi nhớ làm tiền đề để phát triển quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp về lĩnh vực nguồn nhân lực. Theo đó, Trường Đại học Công nghệ GTVT tạo điều kiện thuận lợi để tháng 8/2015 một số doanh nghiệp Nhật Bản tại tỉnh Aichi và tỉnh Gifu tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp của Nhà trường sang làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Trường Đại học Công nghệ GTVT và các bên cũng thỏa thuận xây dựng chương trình phối hợp đào tạo nguồn nhân lực tốt nghiệp từ trường để làm việc tại Nhật Bản. Đồng thời, các doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nhân lực sau khi làm việc tại Nhật Bản có thể về nước hoạt động trong các doanh nghiệp Nhật Bản đang kinh doanh tại Việt Nam, hoặc thành lập các văn phòng đại diện của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.

Đoàn công tác Trường Đại học Công nghệ GTVT làm việc tại Nhật Bản
Lễ ký Biên bản ghi nhớ với công ty TNHH Matsubara Co., Ltd.

Đoàn công tác Trường Đại học Công nghệ GTVT làm việc tại Nhật Bản

Lễ ký Biên bản ghi nhớ với công ty TNHH S.S Sangyo Co., Ltd.

Sáng ngày 3/7/2015, Lãnh đạo Nhà trường đã diện kiến Ngài Ichiro Hao-Thứ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLITT) về đào tạo nguồn nhân lực các lĩnh vực trong đó có lĩnh vực Logistics tại Việt Nam, các dự án hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản cho Việt Nam, trong đó có lĩnh vực xây dựng công trình giao thông, đặc biệt là lĩnh vực xây dựng đường sắt cao tốc, xây dựng, quản lý và khai thác hệ thống đường bộ cao tốc. Thứ trưởng Bộ MLITT Nhật Bản cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi khuyến khích các doanh nghiệp, các tổ chức của Nhật Bản để hỗ trợ Nhà trường về các dự án ODA của Chính phủ Nhật Bản, các khóa đào tạo, nghiên cứu chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản vào Việt Nam trong các lĩnh vực nêu trên.

Đoàn công tác Trường Đại học Công nghệ GTVT làm việc tại Nhật Bản
Lãnh đạo Nhà trường diện kiến Thứ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLITT)

Chiều ngày 3/7/2015,  đoàn Trường Đại học Công nghệ GTVT đã làm việc với Đại học Nihon về tăng cường hợp tác giữa hai nhà trường về chương trình đào tạo, trao đổi sinh viên và giáo viên về lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, quản lý và tổ chức giao thông. Làm việc với Trường Cao đẳng công nghệ ô tô Nakanihon về chương trình đào tạo cử nhân kỹ thuật ô tô. Các bên mong muốn thúc đẩy các chương trình hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học các ngành có cùng lĩnh vực đào tạo trong thời gian sớm nhất.

Đoàn công tác Trường Đại học Công nghệ GTVT làm việc tại Nhật Bản
Lãnh đạo Nhà trường làm việc với Đại học Nihon Nhật Bản

Đoàn công tác Trường Đại học Công nghệ GTVT làm việc tại Nhật Bản
Lãnh đạo Nhà trường làm việc với Trường Cao đẳng công nghệ ô tô Nakanihon

Ngày 4/7/2015,  Nhà trường đã làm việc với các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản như Highway Engineering Tokyo (NEXCO Central), CTII về tăng cường hợp tác trong nghiên cứu và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, tiếp nhận giảng viên Nhà trường thực tập ngắn hạn tại Nhật Bản. Theo đó, phía công ty cam kết hàng năm sẽ đài thọ cho 2 giảng viên của Nhà trường sang thực tập ngắn hạn tại Nhật Bản. 

Chuyến công tác tại Nhật Bản của Trường Đại học Công nghệ GTVT đã thu được các kết quả tốt đẹp, đáp ứng mục tiêu ban đầu đề ra. Những kết quả này là cơ sở để Nhà trường nâng cao trình độ cán bộ giảng viên, sinh viên thông qua các chương trình hợp tác; tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, từ đó nâng cao vị thế, uy tín của Nhà trường và phù hợp với chiến lược phát triển của Nhà trường đến năm 2020 và tầm nhìn tới năm 2030.