NGÀY HỘI KHỞI NGHIỆP QUỐC GIA CỦA HỌC SINH SINH VIÊN LẦN THỨ IV


NGÀY HỘI KHỞI NGHIỆP QUỐC GIA CỦA HỌC SINH SINH VIÊN LẦN THỨ IV

02/06/2022

Ngày 26, 27/3/2022 tại Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải - CSĐT Vĩnh Phúc đã diễn ra Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Đây là sự kiện được tổ chức hàng năm với mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, giúp học sinh, sinh viên thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực. Tăng cường các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên có tính khả thi cao. Tôn vinh các cá nhân, tập thể có những ý tưởng sáng tạo, giải pháp kinh doanh mới, phù hợp với thực tiễn. Đồng thời ghi nhận sự đóng góp tích cực của các cơ sở giáo dục và đào tạo, các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân đã quan tâm, ủng hộ, đồng hành và hỗ trợ tích cực cho các hoạt động khởi nghiệp. Trường Đại học Công nghệ GTVT vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tín nhiệm giao trọng trách tổ chức sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại địa phương ngoài Thủ đô Hà Nội sau ba lần tổ chức.

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, để Việt Nam phát triển về khởi nghiệp, chúng ta cần sớm khắc phục những tư duy, cách nghĩ không phù hợp ảnh hưởng tiêu cực tới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Theo Thủ tướng, chúng ta đang sống trong một thế giới thay đổi nhanh chóng. Khoa học công nghệ phát triển như vũ bão. Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã tác động sâu sắc tới mọi mặt của đời sống xã hội, bắt buộc chúng ta phải phát triển từ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. “Thành công không thể đến nếu không làm việc bằng đam mê và sáng tạo với tinh thần tận hiến cho cộng đồng, làm những việc mà người khác không làm được. Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phải biết chấp nhận rủi ro, rủi ro lớn nhất là không biết chấp nhận rủi ro, chưa làm đã sợ thất bại, chưa thất bại đã không dám làm, phải hết sức tránh tư tưởng này, như thế mới đổi mới sáng tạo được”, Thủ tướng nhấn mạnh.