Khoa Công trình tổ chức Tọa đàm sinh viên với doanh nghiệp và triển khai kế hoạch hoạt động sinh viên năm học 2022-2023

Ngày 30/8/2022, Khoa Công trình đã tổ chức buổi “Tọa đàm Doanh nghiệp với sinh viên ngành Công trình và triển khai kế hoạch hoạt động sinh viên năm học 2022-2023” cho sinh viên các ngành trong toàn Khoa nhằm định hướng nghề nghiệp, tư vấn cho sinh viên rèn luyện kỹ năng cần thiết, xác định sở trường, cách thức tiếp xúc với doanh nghiệp đồng thời giúp sinh viên tìm hiểu về các doanh nghiệp để có cơ hội được thực tập và làm việc tạị các doanh nghiệp sau khi ra trường.

Tham dự buổi Tọa đàm, về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Văn Lâm, Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Hà Thanh, Trưởng phòng Đào tạo; TS. Ngô Thị Thanh Hương, Trưởng Khoa Công trình; TS. Phùng Bá Thắng, Phó trưởng Khoa Công trình.

Về phía doanh nghiệp có Ông Trần Đại Nghĩa, Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Minh Đức (Minh Đức Group); Ông Giáp Huy Hùng, Phó tổng Giám đốc Công ty TVXD Hoàng Long kiêm giám đốc Công ty CP tư vấn kiểm định xây dựng Đại Phong của Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả; Ông Nguyễn Quốc Khánh: Chủ tịch HĐQT Công ty Neo Việt; Ông Tạ Đức Hải, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ mới Đồng Tâm. Dự Tọa đàm còn có các thầy cô Trưởng, Phó bộ môn, giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập, các thầy cô Khoa Công trình và toàn thể sinh viên ngành Công trình.

TS. Ngô Thị Thanh Hương, Trưởng khoa Công trình phát biểu tại Tọa đàm

Trong những năm qua, Nhà trường đã luôn quyết tâm thực hiện các chương trình đào tạo phù hợp đảm bảo đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của xã hội và bám sát mục tiêu, sứ mạng và triết lý đào tạo “Ứng dụng - Thực học - Thực nghiệp”, phấn đấu đạt được các tiêu chí quan trọng mà xã hội và doanh nghiệp đang cần, đang đòi hỏi đối với nguồn nhân lực chất lượng cao là giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, thành thục về kỹ năng nghề nghiệp, rèn luyện tốt về đạo đức và kỹ năng mềm cũng như kỹ năng hội nhập quốc tế. 

Đồng thời, Nhà trường luôn chú trọng đến việc tăng cường mối quan hệ hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo cơ hội cho sinh viên có điều kiện tiếp xúc với môi trường thực tế. Khối ngành Xây dựng công trình là một trong những ngành truyền thống, mang tính chiến lược trong quá trình phát triển của trường, chất lượng đào tạo của ngành Xây dựng công trình luôn được Nhà trường đặc biệt quan tâm. Thực hiện chỉ đạo của Nhà Trường, Khoa công trình đã luôn nỗ lực triển khai và đạt được nhiều thành công qua công tác đào tạo trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ, Đại học, xây dựng và phát triển các ngành nghề đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội; thực hiện các đề tài NCKH&CN cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp Tỉnh, cấp trường, công bố bài báo trên tạp chí uy tín trong nước và quốc tế; sinh viên của khoa được doanh nghiệp đón nhận và có tỷ lệ việc làm trên 90%.

TS. Phùng Bá Thắng, Phó trưởng khoa Công trình triển khai kế hoạch hoạt động sinh viên năm học 2022-2023

Tại chương trình, TS. Phùng Bá Thắng, Phó Trưởng khoa Công trình đã triển khai kế hoạch hoạt động sinh viên năm học 2022-2023. Theo đó, trong năm học mới 2022-2023 Khoa Công trình sẽ bám sát kế hoạch đào tạo chung của Nhà trường, tập trung đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên về số lượng đề tài cũng như nâng cao chất lượng nghiên cứu, hướng tới tổ chức hội nghị Khoa học sinh viên Khoa Công trình trong năm học tới. Đồng thời, Khoa cũng tăng cường các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm cho sinh viên như tổ chức các chương trình tham quan thực tế tại các Doanh nghiệp, tổ chức Giải bóng đá nam sinh viên Khoa Công trình...

Các diễn giả chia sẻ nhiều thông tin bổ ích với sinh viên Ngành Công trình...

...và trả lời nhiều câu hỏi từ các bạn sinh viên

Trong buổi Tọa đàm, các diễn giả là Lãnh đạo cấp cao thuộc các doanh nghiệp xây dựng đã mang đến cho các em sinh viên những thông tin cơ bản về hiện trạng phát triển của ngành xây dựng tại Việt Nam, cơ hội việc làm và những yêu cầu kiến thức, kỹ năng cần có của người kỹ sư xây dựng, từ đó chỉ ra những tiềm năng môi trường công việc, sự thú vị trong các vị trí công việc của ngành xây dựng. Bên cạnh việc chỉ ra những kiến thức về chuyên ngành xây dựng giúp sinh viên cần học tập tốt ngay trong môi trường đào tạo của Nhà trường, các diễn giả cũng giới thiệu với các em sinh viên về cách vận hành một doanh nghiệp, văn hoá doanh nghiệp, những thành phần để tạo nên sự lớn mạnh của một doanh nghiệp xây dựng tại Việt Nam.

Tọa đàm là sự kiện nhằm hỗ trợ sinh viên trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, xác định chính xác mục tiêu học tập và có động cơ học tập phù hợp hỗ trợ sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp sau khi ra trường. Đối với giảng viên và sinh viên trong Khoa Công trình, đồng thời là nơi chia sẻ định hướng nghiên cứu về vấn đề thực tiễn, phục vụ cho việc nghiên cứu vả giảng dạy các học phần liên quan, giúp Khoa đổi mới chương trình đào tạo theo kịp yêu cầu của thị trường lao động. Đây là hoạt động không chỉ có ý nghĩa với không chỉ sinh viên khoa công trình mà còn giúp Khoa Công trình có những định hướng đúng đắn giúp sinh viên nâng cao kỹ năng tay nghề nghiệp và dễ dàng tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

Các tiết mục văn nghệ của sinh viên Khoa Công trình

Thông qua chương trình này, Ban Lãnh đạo Khoa cũng như giảng viên mong muốn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng cũng như kịp thời giải đáp những thắc mắc của sinh viên, đồng thời đây cũng chính là dịp để sinh viên gặp gỡ và trực tiếp đề xuất những ý kiến liên quan đến quá trình học tập, sinh hoạt và nghiên cứu đến Lãnh đạo Khoa.

Khoa Công trình