Sinh viên khoa CNTT hào hứng với chương trình Tọa đàm: Way to Enterprise - Đường đến doanh nghiệp

Ngày 20/4 vừa qua, sinh viên khoa CNTT - Trường Đại học Công nghệ GTVT đã có buổi giao lưu với các diễn giả là CEO của các công ty công nghệ lớn tại Việt Nam trong chương trình Tọa đàm: "Way to Enterprise - Đường đến Doanh nghiệp".

Tham dự chương trình có PGS. TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo Khoa Công nghệ thông tin và rất đông các bạn sinh viên quan tâm đến sự kiện. Về phía doanh nghiệp, có ông Nguyễn Quyết, CEO VTI; bà Đặng Phương Loan, COO khối sản xuẩt công ty MISA Việt Nam; ông Trần Huy Hoàng, CEO Devwork.vn. 

PGS. TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Tọa đàm

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, PGS. TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá rất cao khoa CNTT đã phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT tổ chức buổi Tọa đàm hết sức ý nghĩa dành cho sinh viên của Khoa. Thông qua những buổi Tọa đàm là cơ hội rất tốt để cho các em sinh viên được tiếp cận trực tiếp với doanh nghiệp, được các doanh nghiệp chia sẻ thông tin và những yêu cầu về công việc tại doanh nghiệp để các em tích cực hơn nữa cập nhật kiến thức, kỹ năng để khi ra trường có thể bắt tay vào làm việc ngay tại doanh nghiệp.

Chương trình thu hút gần 400 bạn sinh viên quan tâm đến lĩnh vực CNTT

Tại buổi Tọa đàm, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ về các kiến thức liên quan đến ngành CNTT như: Tổng quan và lộ trình nghề nghiệp ngành CNTT, xu hướng thị trường CNTT, cơ hội và thách thức đối với sinh viên khối CNTT mới ra trường, xây dựng lộ trình sự nghiệp từ vị trí SWE...

Ông Nguyễn Quyết, CEO VTI Academy thuyết trình tại buổi Tọa đàm

Vị diễn giả đầu tiên là ông Nguyễn Quyết, CEO VTI Academy, chuyên gia hàng đầu về CNTT., người đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong ngành tại nhiều vị trí khác nhau ở các công ty công nghệ lớn như: VTI, FPT Software, CMC…, đồng thời cũng là diễn giả của rất nhiều sự kiện CNTT quy mô lớn đã chia sẻ và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đang yêu thích, theo đuổi con đường này.

Bà Đặng Phương Loan, COO Khối sản xuất của MISA Việt Nam, vị nữ diễn giả duy nhất trong chương trình

Tiếp theo là bà Đặng Phương Loan, COO Khối sản xuất của MISA Việt Nam đã tốt nghiệp Ngành Quản trị nhân sự tại Việt Nam và MBA tại Anh. Đồng thời nữ diễn giả duy nhất trong chương trình cũng đã có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị nhân sự, 6 năm trong vai trò Giám đốc vận hành tại các doanh nghiệp CNTT.

Ông Trần Huy Hoàng, CEO Devwork.vn

Cuối cùng là ông Trần Huy Hoàng, CEO Devwork.vn. hiện đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong hoạt động tuyển dụng của ngành CNTT, phát triển công nghệ phần mềm và kỹ sư CNTT tại thị trường Nhật Bản.

Phần hỏi đáp, giao lưu đã giúp giải đáp các thắc mắc, băn khoăn của nhiều bạn sinh viên

Với mục tiêu tạo cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp, xa hơn là hướng tới mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo yêu cầu xã hội, trong thời gian tới Khoa CNTT sẽ tiếp tục tạo các cơ hội hữu ích cho sinh viên với các buổi hội thảo, gặp gỡ nhà tuyển dụng và giúp sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm ngay sau khi ra Trường.

Trường Đại học Công nghệ GTVT