Hội thảo khoa học về vật liệu composite và ra mắt nhóm nghiên cứu mạnh cơ học vật liệu và kết cấu tiên tiến

Sáng 22/1/2021, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo khoa học về kết cấu Composite và Ra mắt nhóm nghiên cứu mạnh cơ học vật liệu và kết cấu tiên tiến (MAMS) nhằm trao đổi các kết quả nghiên cứu và phát triển công nghệ trong lĩnh vực kết cấu và vật liệu hiện đại, tiên tiến, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học gắn với thực tiễn sản xuất.

Tới dự Hội thảo có PGS, TS Vũ Ngọc Khiêm - Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS Nguyễn Hoàng Long- Hiệu trưởng; TS Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng; TS Ngô Quốc Trinh- Trưởng phòng KHCN-HTQT; TS Ngô Thị Thanh Hương- Trưởng khoa Công trình; TS Lê Ngọc Lý- Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Cơ sở kỹ thuật cùng các chuyên gia, các Nhà khoa học của Nhà trường.

Tại chương trình, TS Ngô Quốc Trinh- Trưởng phòng KHCN-HTQT đã công bố Quyết định thành lập Nhóm nghiên cứu mạnh cơ học vật liệu và kết cấu tiên tiến. Nhóm gồm các thành viên là các Nhà khoa học, giảng viên thuộc Khoa Công trình do PGS, TS Vũ Hoài Nam làm Trưởng nhóm nghiên cứu.

Lãnh đạo Nhà trường trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng Nhóm nghiên cứu mạnh cơ học vật liệu và kết cấu tiên tiến

Phát biểu tại Lễ ra mắt, TS Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao nỗ lực cùng các hoạt động của Ban vận động thành lập Nhóm nghiên cứu mạnh cơ học vật liệu và kết cấu tiên tiến trong suốt thời gian qua. Phó Hiệu trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Nhà trường sẵn sàng tạo mọi điều kiện nguồn lực về cơ sở vật chất, cơ chế tài chính cũng như các điều kiện về giờ giảng dạy cho các thành viên của Nhóm trong hoạt động nghiên cứu khoa học với mục tiêu tạo ra các sản phẩm khoa học có hàm lượng chất xám cao, tăng cường công bố quốc tế góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và vị thế của Trường Đại học Công nghệ GTVT.

TS Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ ra mắt Nhóm nghiên cứu mạnh

Ngay sau Lễ ra mắt, các thành viên của Nhóm nghiên cứu mạnh cũng đã trình bày các chuyên đề bao gồm: Tổng quan các hướng nghiên cứu về Cơ học vật liệu và Kết cấu tiên tiến (PGS,TS Vũ Hoài Nam), Vật liệu composite tiên tiến và ứng dụng (NCS,ThS Cao Văn Đoàn), Kỹ thuật san tác dụng gân xiên cải tiến: Một số ứng dụng cho bài toán ổn định đàn hồi phi tuyến tấm FGM. Bên cạnh đó, nhóm cũng được nghe nhiều thảo luận và trao đổi của các chuyên gia và Nhà khoa học tham dự chương trình xoay quanh chủ đề cơ học và vật liệu tiên tiến.

PGS, TS Vũ Hoài Nam - Trưởng nhóm nghiên cứu mạnh cơ học vật liệu và kết cấu tiên tiến trình bày tại Hội thảo.

Các nhóm nghiên cứu mạnh của Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải:

  1. Nhóm nghiên cứu mạnh về vật liệu và mặt đường (CMPT)
  2. Nhóm nghiên cứu mạnh về biến đổi khí hậu (CCRUT)
  3. Nhóm nghiên cứu mạnh về Địa kỹ thuật và Trí tuệ nhân tạo (GEOAI)
  4. Nhóm nghiên cứu mạnh tính toán kết cấu hiệu năng cao (ASA)
  5. Nhóm nghiên cứu mạnh cơ học vật liệu và kết cấu tiên tiến (MAMS)