Nhiều phần quà từ Quỹ Steve Bùi và những người bạn hỗ trợ lưu học sinh Lào đang học tập tại ĐH Công nghệ GTVT

Nhằm hỗ trợ cho Lưu học sinh Lào vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để yên tâm sinh hoạt và học tập, sáng nay 8/9, đại diện Quỹ "Steve Bùi và Những người bạn" đã đến Trường Đại học Công nghệ GTVT và trao những phần quà ý nghĩa tới tay các bạn sinh viên. Đây là hoạt động thiện nguyện nằm trong Chương trình hỗ trợ sinh viên nước ngoài tại Hà Nội do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 của Quỹ thiện nguyện do ông Steve Bùi, người Việt Nam ở Nhật Bản khởi xướng.

Quỹ Steve Bùi và những người bạn đã có mặt tại Trường Đại học Công nghệ GTVT

Buổi gặp mặt, ngoài đại diện của "Quỹ Steve Bùi và Những người bạn" còn có sự hiện diện của Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào – ông Chanthaphon Khammanychan, Đại sứ quán Vương quốc Campuchia – Ông En Tara, Ông Đặng Thanh Phương – Phó trưởng ban Đối ngoại và Kiều bào, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bà Vũ Chi Mai – Phó Vụ trưởng Quan hệ Kinh tế Khoa học Công nghệ, Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao. Đón tiếp Đoàn có TS Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS Ngô Quốc Trinh, Trưởng phòng Khoa học công nghệ - Hợp tác quốc tế cùng đại diện Phòng Đào tạo, Hội sinh viên Trường và các em Lưu học sinh Lào.

Tại chương trình, đại diện Quỹ Steve Bùi và những người bạn đã trao nhiều phần quà cho Lưu học sinh Lào hiện đang lưu trú tại Ký túc xá của Nhà trường, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chưa thể về nước. Mỗi phần quà trị giá 500.000đ, chủ yếu gồm nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì, thịt, trứng, sữa và các loại gia vị. Những phần quà này không chỉ là sự gửi gắm, san sẻ yêu thương của cộng đồng mà còn là động lực, tiếp sức cho các bạn Lưu học sinh kịp thời, đúng lúc để các em yên tâm hơn học tập, đảm bảo sức khỏe trong mùa dịch.

Đại diện Quỹ Steve Bùi và Những người bạn trao quà cho Lưu học sinh Lào

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tấm lòng thiện nguyện của "Quỹ Steve Bùi và những người bạn" dành cho các em Lưu học sinh. Thầy cho biết, Nhà trường hiện có 30 em Lưu học sinh Lào đang theo học. Ngay từ đầu mùa dịch, Nhà trường đã chủ động lên kế hoạch và hỗ trợ cho các em về cơ sở vật chất và sinh hoạt. Ngoài việc hỗ trợ 1 triệu đồng cho mỗi em, miễn phí sử dụng internet để phục vụ học tập, Nhà trường còn trao quà và tổ chức chương trình "Bữa cơm 0 đồng" với mong muốn san sẻ khó khăn, đồng hành cùng các em vượt qua đại dịch. TS Nguyễn Mạnh Hùng cũng mong muốn và đề nghị đại diện Quỹ, Đại sứ quán và các mạnh thường quân hỗ trợ cho các em Lưu học sinh được tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

TS Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn sâu sắc tấm lòng thiện nguyện của Quỹ Steve Bùi và những người bạn dành cho Lưu học sinh Lào

Cùng chung tay với Cộng đồng trong hỗ trợ và phòng chống dịch Covid-19, trước đó Nhà trường cũng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa trong mùa dịch như phối hợp với Phường Thanh Xuân Nam tổ chức Điểm tiêm chủng tại Trường, phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội trao tặng hơn 500 phần quà cho sinh viên của Trường đang lưu trú trên địa bàn không thể về quê trong thời gian giãn cách xã hội.

Quỹ “Steve Bùi và những người bạn” được thành lập cách đây hai năm do ông Steve Bùi, Kiều bào Nhật bản làm Chủ tịch với mong muốn xây dựng, lan tỏa giá trị yêu thương đến những người xung quanh. Thời gian qua, Quỹ đã trao tặng nhiều căn nhà tình thương cho các gia đình khó khăn tại Đồng bằng sông Cửu Long, tham gia tích cực vào cuộc chiến chống dịch ở Việt Nam bằng việc ủng hộ hàng ngàn chai xịt khoáng, khẩu trang cho các địa phương với trị giá hàng trăm triệu đồng​.