Trường Đại học Công nghệ GTVT ký kết hợp tác toàn diện (song phương) với Hiệp hội Logistics (VLA)

Sáng ngày 30/11/2017, tại TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã tham dự Diễn đàn Đào tạo nguồn nhân lực Logistics Việt Nam do Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI), Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và tham gia ký kết hợp tác toàn diện (song phương) với Hiệp hội Logistics (VLA).


Toàn cảnh diễn đàn

Tham dự diễn đàn có ông Nguyễn Công Bằng, Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải - Bộ GTVT; ông Stanley Lim - Chủ tịch Hiệp hội logistics Singapore, Nguyên chủ tịch liên đoàn các hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế (FIATA), Tổng thư ký liên đoàn các hiệp hội giao nhận ASEAN, về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng, TS. Đinh Quang Toàn - Khoa Đào tạo tại chức; tham dự diễn đàn còn có đại diện các Bộ, Ngành địa phương, các tổ chức quốc tế; Hiệp hội VLA; đại diện lãnh đạo của 38 Trường Đại học, Cao đẳng và gần 100 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam.


Ông Stanley Lim, Chủ tịch Hiệp hội Logistics Singapore, Tổng thư ký liên đoàn các hiệp hội giao nhận ASEAN chủ trì chủ đề: ”Vai trò của FIATA và Hiệp hội quốc gia về nâng cao tiêu chuẩn nghề nghiệp trong ngành Logistics; Hoạt động đào tạo của FIATA và tầm nhìn trong tương lai”

Nhiều vấn đề đã được thảo luận tại diễn đàn như: Vai trò của Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế (FIATA) và Hiệp hội quốc gia về nâng cao tiêu chuẩn nghề nghiệp trong ngành logistics; Hoạt động đào tạo của FIATA và tầm nhìn trong tương lai; Đào tạo nguồn nhân lực logistics; Nhu cầu và yêu cầu về nguồn nhân lực logistics; Xây dựng mạng lưới đào tạo nguồn nhân lực logistics.


PGS.TS. Đào Văn Đông – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT phát biểu tại diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn, PGS.TS. Đào Văn Đông – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của hoạt động đào tạo nguồn nhân lực để đảm bảo cho sự phát triển bền vững cho ngành Logistics ở Việt Nam. PGS.TS. Đào Văn Đông đánh giá cao vai trò quan trọng của các doanh nghiệp vận tải logistics, "việc xây dựng chương trình đào tạo phải có sự góp ý, đánh giá của các doanh nghiệp tham gia vào, họ có thể có bằng cấp không cao nhưng có nghiệp vụ và chuyên sâu rất là tốt, kinh nghiệm thực tế sẽ truyền đạt tới người học đáp ứng cho sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể thích nghi ngay được với thị trường lao động".


Ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch VLA ký kết hợp tác với PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT

Cũng tại diễn đàn này, các hợp tác giữa VLA với Trường Đại học Công nghệ GTVT, Đại học GTVT, Học viện Hàng không Việt Nam và các hợp tác giữa VLI với 11 Trường ĐH - CĐ và 18 Doanh nghiệp Hội viên VLA về hợp tác đào tạo, thực tập và tuyển dụng đã được ký kết.

Diễn đàn đào tạo nguồn nhân lực Logistics
Ký kết hợp tác giữa VLI với các doanh nghiệp sử dụng nguồn nhân lực logistics


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại diễn đàn

Trường Đại học Công nghệ GTVT