Công đoàn Trường Đại học Công nghệ GTVT vinh dự nhận Cờ thi đua toàn diện của Công đoàn GTVT Việt Nam

Sáng ngày 21/01, Công đoàn GTVT Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019

Đến dự và chỉ đạo Hội Nghị có Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể; Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Nguyễn Văn Thuật; đại diện  lãnh đạo các Công đoàn trực thuộc Công đoàn GTVT Việt Nam. 

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá cao vai trò của Công đoàn GTVT Việt Nam và các tổ chức công đoàn cơ sở đã thực hiện rất tốt công tác tuyền truyền, động viên CBCNV thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị toàn ngành năm 2018.

Về nhiệm vụ năm 2019, Bộ trưởng đề nghị, các cấp công đoàn và các cán bộ công đoàn phải thể hiện rõ tinh thần nêu gương, tiên phong, đại diện người lao động; thiết thực chăm lo cho người lao động cả về lợi ích vật chất, lợi ích tinh thẩn và lợi ích chính trị; chủ động tham mưu với chính quyền đồng cấp các giải pháp phát triển đội ngũ người lao động ngành GTVT một cách bền vững.

Bộ trưởng cũng đề nghị tổ chức công đoàn cần giáo dục, vận động để người lao động thực hiện nghiêm các quy định pháp luật, hiểu được các vấn đề lớn mà Bộ GTVT đang triển khai, từ đó góp sức thực hiện nhiệm vụ chính trị toàn ngành; quyết liệt trong công tác phòng, chống tham nhũng, đẩy mạnh tuyên truyền sao cho người lao động ngành GTVT không vi phạm, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ.

Tại Hội nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn GTVT Việt Nam đã tuyên dương khen thưởng các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong năm 2018. Công đoàn Trường Đại học Công nghệ GTVT vinh dự là một trong 6 Công đoàn cấp trên cơ sở được nhận Cờ thi đua toàn diện của Công đoàn GTVT Việt Nam.


Đ/C Lê Thu Sao, Chủ tịch Công đoàn Trường đại diện tập thể đoàn viên, NLĐ Nhà trường nhận Cờ thi đua của Công đoàn Ngành

Đồng chí Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN nhấn mạnh, năm 2019 là năm Hiệp định CPTTP có hiệu lực, cùng với đó là sự bùng nổ mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0, ảnh hưởng lớn đến tổ chức Công đoàn VN và người lao động. Vì vậy, các cấp công đoàn ngành cần tiếp tục đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động, tiếp tục đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn cả về kiến thức lẫn kĩ năng. Xây dựng nguồn lực đủ mạnh, đẩy mạnh công tác truyền thông công đoàn đáp ứng các yêu cầu của giai đoạn mới.

Công đoàn Trường