Khai mạc Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2017


Khai mạc Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2017

19/12/2017

Chiều 18/12, tại trường Cao đẳng nghề Giao thông vận tải Trung ương I, xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội, Bộ GTVT đã tổ chức khai mạc Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2017. Đ/C Trần Hoài An, Phó vụ trưởng vụ TCCB Bộ GTVT - P. Trưởng ban thường trực tổ chức  Hội thi đã tới dự và phát biểu khai mạc Hội thi.

Đ/c Trần Hoài An, Phó vụ trưởng Vụ TCCB Bộ GTVT phát biểu khai mạc Hội thi

Đại diện các Đoàn nhận hoa và cờ lưu niệm từ BTC Hội thi

Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội thi do NGƯT Tô Bình, Nguyên Giám Đốc TTCNCK Trường ĐH Công nghệ GTVT

PGS.TS Đào Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng tặng hoa động viên Đoàn thí sinh và chuyên gia của Trường tham dự Hội thi

Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT được tổ chức hai năm một lần nhằm khuyến khích các trường trong ngành không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo nghề cũng như phát hiện các học viên có tay nghề cao để tham dự các cuộc thi tay nghề quốc gia,  khu vực và quốc tế. Năm 2015, tại kỳ thi tay nghề giỏi thế giới lần thứ 43 tại Brasil, sinh viên Nguyễn Đức Thành (khoa Cơ khí - Đại học Công nghệ GTVT đạt giải nhất Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2013, giải 3 kỳ thi tay nghề giỏi Quốc gia năm 2014) đã đạt chứng chỉ kỹ năngnghề thế giới xuất sắc môn thiết kế kỹ thuật cơ khí.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Đ/c Đỗ Nga Việt, Ủy viên ban cán sự đảng Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Việt Nam đánh giá việc tổ chức các kỳ thì tay nghề giỏi trong ngành GTVT, thông qua kỳ thi sẽ lựa chọn được các thí sinh xuất sắc cho đội tuyển của Bộ tham gia các kỳ thi quốc gia và khu vực. Hiện tại Bộ đang tập trung chỉ đạo các trường tạo thương hiệu trong đào tạo, từ đó đào tạo  nguồn nhân lực chất lượng cao cho Ngành và đất nước. Hội thi cũng là cơ hội để một lần nữa đánh giá năng lực đào tạo của các trường. Đ/c cũng yêu cầu Ban Tổ chức Hội thi tạo mọi điều kiện tốt nhất cho  các thí sinh tham dự Hội thi, đồng thời Ban giám khảo làm việc trách nhiệm, công minh để Hội thi thực sự công bằng và thành công.

Hội thi tay nghề giỏi ngành GTVT năm 2017 kéo dài trong 4 ngày từ ngày 19-22/12/2015. Tham dự Hội thi năm nay có sự góp mặt của 88 thí sinh đến từ 14 trường cao đẳng, trường trung học nghề trong ngành GTVT. Các thí sinh sẽ tham dự thi tay nghề các ngành Công nghệ ô tô, Thiết kế cơ khí trên máy tính - CAD, Hàn, Công nghệ thông tin, Lắp đặt điện và thiết kế trang web. Đây là các nghề có thế mạnh trong đào tạo tại các trường trung học nghề GTVT. Sau cuộc thi Ban Tổ chức sẽ chọn mỗi nghề 2 thí sinh có kết quả cao nhất để tham dự kỳ thi tay nghề giỏi quốc gia

Để Hội thi thành công và đạt kết quả cao nhất, trường Cao đẳng nghề Giao thông vận tải Trung ương I đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho các môn thi cũng như nơi sinh hoạt ăn nghỉ cho các đoàn tham dự trong điều kiện tốt nhất.