BÁNH CHƯNG XANH, TẾT ẤM NGHĨA TÌNH 2019 “TRAO BÁNH CHƯNG XANH, THÊM NIỀM VUI TẾT”


BÁNH CHƯNG XANH, TẾT ẤM NGHĨA TÌNH 2019 “TRAO BÁNH CHƯNG XANH, THÊM NIỀM VUI TẾT”

24/01/2019

Tết đến xuân về là dịp để mọi người quây quần đoàn tụ bên mâm cơm tất niên. Thế nhưng không phải ai cũng có được hạnh phúc như vậy, nhất là những trẻ em,  người già neo đơn, không nơi nương tựa. Thấu hiểu điều đó, hai năm qua, Đoàn Thanh niên và Công đoàn cơ sở đã phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện cuối năm “Bánh chưng xanh, tết ấm nghĩa tình” nhằm góp phần cùng xã hội sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn có một cái Tết trọn vẹn hơn.

Từ những tấm lòng…

Chương trình “Bánh chưng xanh, tết ấm nghĩa tình xuân Kỷ Hợi 2019” với chủ đề “Trao bánh chưng xanh, thêm niềm vui tết” đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của cán bộ, giảng viên, sinh viên và xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp trên địa bàn. Năm nay, có hai doanh  nghiệp cùng tham gia chung tay để thắp ngọn lửa ấm áp tình người, đó là Công ty TNHH xây dựng và Thương mại Khánh Hưng và Công ty TNHH Tư vấn và Công nghệ Bảo An. Ngoài ra, chương trình cũng nhận được sự ủng hộ của nhiều đơn vị, cá nhân trong Cơ sở như các phòng chức năng, bộ môn, các tập thể lớp, các giảng viên, các e sinh viên và cả các cựu sinh viên đã từng học tại Cơ sở. Tổng số tiền được gửi về BTC chương trình lên đến 15.643.000 đồng. Với tổng số tiền này, BTC đã kêu gọi thực hiện gói hơn 200 chiếc bánh chưng để trao cho 2 đơn vị là: Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Thái Nguyên, nơi đang chăm sóc 75 trường hợp trẻ em và người già cơ nhỡ, không nơi nương tựa và Trung tâm điều trị bệnh phong (Phú Bình – Thái Nguyên) nơi đang chăm sóc 81 cụ ông, cụ bà đã và đang điều trị tại đây, được biết cụ nhiều tuổi nhất là 99 tuổi.

Đến những hành động…

Chương trình “Bánh chưng xanh, tết ấm nghĩa tình xuân Kỷ hợi 2019” cũng đã thu hút được sự chung tay góp sức của rất  nhiều các bác, các anh, chị, các gia đình tại địa bàn Cơ sở cũng như các bạn sinh viên. Hơn 200 chiếc bánh chưng chứa đựng đầy tình người, đầy sự sẻ chia đã được gói từ những bàn tay thơm thảo của những con người nhiều nghĩa tình.

Từ 8h00 sáng 20/1, hơn 200 chiếc bánh chưng đã được gói xong. Người gói bánh, người cắt lá, người nhóm lửa… trong không khí đầy tình thân ái. Các bạn sinh viên không chỉ tham gia gói mà còn chung tay chuẩn bị nguyên vật liệu từ rửa lá rong đến việc chông bánh chưng. Giữa cái lạnh của trời đông miền Bắc, các em đã cùng các thầy cô ngồi quây quần bên nồi bánh chưng đến 12h đêm, cùng vớt những chiếc bánh chưng đầu tiên… đến những chiếc bánh chưng cuối cùng… Trời vẫn lạnh, nhưng tình người thật ấm áp bởi những tấm lòng thiện nguyện.

Ngay sáng hôm sau (21/1/2019), Đoàn Thanh niên cùng Công đoàn Cơ sở và các em sinh viên tình nguyện đã cùng đi đến Trung Tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Thái Nguyên và Trung tâm điều trị bệnh phong huyện Phú Bình (Thái Nguyên) để trao những chiếc bánh chưng xanh đến tận tay các em nhỏ và các cụ tại đây. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 13 suất quà trị giá 1.950.000 đồng cho 13 sinh viên nghèo vượt khó tại Cơ sở và đi thăm hỏi, chúc tết 2 gia đình là Cựu cán bộ, viên chức đã làm việc tại Cơ sở có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Trung tâm điều trị bệnh phong huyện Phú Bình (Thái Nguyên), Ban tổ chức và các bạn sinh viên đã trao tận tay 81 cụ ông, cụ bà đang được chăm sóc tại đây những chiếc bánh chưng. Không chỉ vậy, các bạn sinh viên còn mang đến lời ca tiếng hát để các cụ thêm ấm lòng khi xuân về. Nhìn những khuôn mặt đầy nếp thời gian, vẫn còn đó di chứng của những cơn đau còn lại của căn bệnh mà các cụ đã phải trải qua, những đôi bàn tay run run đón nhận từng chiếc bánh chưng một cách nâng niu, các thầy cô và các bạn sinh viên không khỏi xúc động. Những ánh mắt xa xăm, thỉnh thoảng khẽ chớp như mường tượng về miền ký ức khi những câu hát được cất lên… làm trái tim ta như thắt lại… Chắc chắn, sẽ còn rất nhiều những tấm lòng nhân ái ngoài kia sẽ cùng đến sẻ chia tết cùng các cụ.

Những chiếc bánh chưng xanh đong đầy tình nghĩa của những tấm lòng hảo tâm đã được chuyển đến tay những mảnh đời kém may mắn! Tết đến, xuân sang, tình người lại càng đầm ấm. Tuy bánh chưng nhỏ nhưng nghĩa tình lớn. Và, chắc chắn sang năm mới, những nghĩa tình ấy sẽ càng nhân lên gấp bội. Đó là điều mà Ban tổ chức cũng như các mạnh thường quân mong muốn.

Một số hình ảnh của chương trình thiện nguyện “Bánh chưng xanh, tết ấm nghĩa tình xuân kỷ hợi 2019”:

Tin và ảnh: Liên chi đoàn Cơ sở đào tạo Thái Nguyên