Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014


Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014

06/08/2014

Thực hiện Kế hoạch số 02-KH/ĐTN ngày 19/5/2014 của BCH LCĐ Cơ sở Đào tạo TN về việc “tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014”,nằm trong các hoạt động của năm thanh niên tình nguyện 2014; Được sự cho phép của Đoàn trường, Đảng ủy BGĐ cơ sở Thái Nguyên đồng thời được sự giới thiệu của Huyện đoàn Đại Từ - Tỉnh Thái Nguyên, Đoàn TNTN Cơ sở đào tạo TN đã về Tình nguyện hè tại Thị trấn Quân Chu – Đại Từ - Thái Nguyên từ ngày 17/7-24/7/2014.


Mặc dù là Thị trấn nhưng đời sống của bà con nhân dân nơi đây chủ yếu là dựa vào nông nghiệp, cuộc sống còn rất nhiều khó khăn, giao thông qua lại giữa các xóm chủ yếu là đường sỏi đá, cắt ngang qua các con suối.Trước tình hình đó, đoàn TNTN Cơ sở Thái Nguyên đã kết hợp với địa phương xây dựng kế hoạch tình nguyện. Trong thời gian tình nguyện tại địa phương Đoàn TN đã giúp bà con xây dựng 2 sân khấu tại các xóm, cải tạo đường giao thông giữa các xóm, tuyên truyền về luật ATGT, tặng 14 xuất quà cho cựu TNXP, tổ chức thắp nến tri ân nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2014), tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao với nhân dân địa phương. Đặc biệt, trong thời gian này, Đoàn TN của Cơ sở Thái Nguyên đã xây dựng cho bà con gần 500m đường điện chiếu sáng nằm trong chương trình “Thắp sáng làng quê”.

Khánh thành đường điện thắp sáng nằm trong chương trình “ Thắp sáng làng quê”

Tỉnh đoàn Thái Nguyên về thăm Đoàn Tình nguyện

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết tình nguyện, đ/c Bí thư Đảng ủy TT Quân Chu đánh giá cao tinh thần xung kích của tuổi trẻ nhà trường,đ/c thay mặt nhân dân TT Quân Chu cám ơn đoàn trong thời gian tình nguyện ở địa phương đã để lại trong lòng bà con nhân dân những tình cảm khó quên.

Một mùa tình nguyện lại đi qua, Chỉ còn lại những kỷ niệm khó quên của thời sinh viên.