Có một UTT thân thương như thế...!


Có một UTT thân thương như thế...!

29/08/2022

Một ngày nắng đẹp, ta muốn quay lại cảm giác một ngày làm sinh viên năm ấy. Những kỷ niệm, những ký ức về khoảng trời tươi đẹp, trọn vẹn trong những cung bậc cảm xúc. Các bạn có thấy thời sinh viên của mình trong từng bức ảnh không? Một điều duy nhất chúng mình muốn chia sẻ với các bạn rằng, hãy trân trọng và trân quý từng giây, từng phút khi được ngồi trên giảng đường đại học. Vì có lẽ sau này, ta muốn trở lại nhưng mọi thứ sẽ không bao giờ tròn đầy và chân thật như giây phút này. 

Nếu ai đã một lần đến với ngôi nhà thân thương này, chắc hẳn phải rất ngạc nhiên và bất ngờ. Ngạc nhiên vì sự thân thiện, sự năng động của sinh viên trường chúng mình. Vẻ khác lạ mà không phải ở ngôi trường Đại học nào cũng có, đó chính là đồng phục “Sắc màu cam UTT” thể hiện sự mạnh mẽ, trẻ trung, sáng tạo của tuổi trẻ. Chúng mình cảm thấy tự hào mỗi khi mọi người đều nhận ra mình là sinh viên UTT nhờ bộ đồng phục thân thương này.

Trường Đại học Công nghệ GTVT như một cuộc sống thu nhỏ của chúng mình vậy. Ở đó có các kỳ thi, có tình bạn, có các thử thách; nơi dạy chúng mình biết cách đặt mục tiêu, biết phấn đấu, biết hết lòng theo đuổi ước mơ. Để rồi khi bước vào cuộc sống rộng lớn ngoài kia những điều đó lại trở thành hành trang, trở thành động lực của chúng mình - những cô cậu học trò nhỏ bé, nhưng luôn tràn đầy tình yêu với tập thể lớp, với ngôi trường thân thương này.

Không chỉ có vậy, cơ sở vật chất ở đây còn làm mọi người thật sự bất ngờ hơn nữa. Trường có quy mô rộng lớn, khuôn viên trường rộng và đẹp, có nhiều phòng thí nghiệm và thực hành cho sinh viên. Các phòng học được trang bị các cơ sở vật chất hiện đại như máy chiếu, TV, micro…để phục vụ việc dạy và học. Chính nhờ sự quan tâm của nhà trường nên sinh viên UTT hăng hái thi đua học tập, trau dồi kiến thức cho bản thân.

Là những giây phút được nói chuyện, trao đổi bài tập cùng các thầy, cô giáo, ý nghĩa và nhớ mãi.

Là những ngày chạy deadline ngập đầu dưới tán cây. Là trung tâm thư viện với đủ loại sách, báo bổ ích… Nhưng cũng có lúc chỉ vì nộp “Tiểu luận”, đồ án mới bước chân lên tầng 3 Thư viện.

Là những đứa bạn thân, sống ảo khắp góc cây nọ, bức tường kia của Trường. Là những ngày lang thang trong khuôn viên ngập tràn cây xanh. Có ai đó đã nói rằng: “4 năm đại học ít nhất phải đạt được 1 lần học bổng, 1 lần học lại và có ai đó để yêu thương”. Ngại ngùng là thế nhưng hãy mạnh mẽ nói ra lời yêu với người ấy đi nào.

Những buổi học nối tiếp những buổi học, chúng mình lớn dần lên cảm thấy cuộc sống thật đẹp biết bao! Đại học còn là những tuần thức trắng học bài trước mùa thi, để rồi sau khi bước ra khỏi phòng thi, mắt chạm mắt, nhìn nhau cười trừ thay cho câu nói: “Tiêu rồi mày ạ” hay “Mày làm kịp bài không?”, chẳng biết viết gì cả để rồi lướt qua từng mùa thi, những khoảnh khắc dễ thương còn đọng lại khi cả lũ bạn họp nhau lại ăn mừng “vượt cạn” thành công, bất chấp kết quả.

 

Ai bảo dân kỹ thuật nghèo cảm xúc? Ai bảo dân kinh tế là chỉ quan tâm tới tài chính? Không những thế, các hoạt động vui chơi, ngoại khóa lại là chuyên môn thứ hai của hầu hết sinh viên. Nếu không tin bạn hoàn toàn có thể đến thăm quan trường và thưởng thức những tiết mục văn nghệ rất mộc và đặc sắc. Hơn thế nữa, mọi sinh viên của Đại học Công nghệ GTVT được tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện, các hoạt động phong trào, vui chơi, các câu lạc bộ mang tính chất học thuật như: CLB Thương mại điện tử, CLB Logistics, CLB Sáng tạo và Khởi nghiệp…

Chúng mình “cháy hết mình” đúng nghĩa với hai chữ “sinh viên”. Thú vị nhất là những sinh viên năm đầu luôn được ưu ái, cưng chiều như em út trong gia đình. Những em út luôn được hướng dẫn nhiệt tình trong mọi vấn đề, được truyền những kinh nghiệm học tập quý báu, hay đơn giản chỉ là luôn được quan tâm, chăm sóc rất chân thành nhất.

Chừng đó thôi cũng đủ để cho chúng mình cũng như các bạn sinh viên trong ngôi nhà chung này tự hào về ngôi trường mà mình đang theo học. Ngôi nhà chung đã tiếp thêm sức mạnh, sự tự tin. Ngôi nhà chung đã biến những cậu bé, cô bé nhút nhát, rụt rè thành những người mạnh dạn, tự tin và dám đương đầu với mọi thử thách của cuộc sống.

Còn rất nhiều điều chưa biết cũng như chưa từng trải qua, nhưng tất cả những gì nơi này đã và đang vun đắp, giúp chúng mình nhìn về tương lai tươi sáng hơn. Cuộc sống buồn hay vui, thất bại hay thành công đều do bản thân mình quyết định. Giờ đây chúng mình đã vững tin hơn trên con đường mình đã chọn. Chúng mình sẽ làm được điều đó, vì bên cạnh luôn có thầy cô, bạn bè quan tâm và giúp đỡ và chỉ đơn giản vì chúng mình là “một đại gia đình UTT ”.

Thực hiện: CLB Truyền thông CHC, bạn Thanh Mỹ và các bạn sinh viên.