Trường ĐH Công nghệ GTVT ký thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực với Tập đoàn Đèo Cả


Trường ĐH Công nghệ GTVT ký thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực với Tập đoàn Đèo Cả

16/04/2022

Ngày 19/3/2022 tại FLC Quy Nhơn - Bình Định, Tập đoàn Đèo Cả tổ chức toạ đàm liên kết Phát triển nguồn nhân lực với sự tham gia của các thầy, cô giáo, sinh viên tiêu biểu đến từ 15 trường đại học, cao đẳng, nghề trên cả nước. Tham dự sự kiện, về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS Nguyễn Hoàng Long- Hiệu trưởng; TS Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Hiệu trưởng; TS Ngô Quốc Trinh- Trưởng phòng KHCN-HTQT; TS Phùng Bá Thắng- Phó trưởng Khoa Công trình cùng 17 thầy cô giáo và sinh viên đến từ Khoa Công trình, Khoa Công nghệ thông tin. 

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long- Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Đèo Cả

Trong buổi toạ đàm, Ban điều hành Tập đoàn đã giới thiệu các hoạt động sản xuất kinh doanh, văn hóa Đèo Cả đến các bạn sinh viên, qua đó tăng cường mối quan hệ hợp tác với các trường trong việc đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực cho hệ thống. Để đáp ứng được khối lượng công việc rất lớn trong thời gian tới, Tập đoàn Đèo Cả đã chuẩn bị các phương án thu hút nguồn nhân lực quy mô tương đương. Theo dự kiến, khối lượng thi công xây lắp giai đoạn 2022 - 2025 lên đến 38.700 tỷ đồng với 300km đường cao tốc, 25km cầu, 9km hầm xuyên núi và thi công M&E, quy mô nhân sự của Tập đoàn là hơn 10.000 lao động. Đại diện Tập đoàn cũng đã giới thiệu đến các thầy cô giáo, các em sinh viên nền tảng văn hoá doanh nghiệp với những công cụ điều hành, thuyết quản trị, quy trình đào tạo phát triển nhân lực và trả lời những câu hỏi của sinh viên về quản trị tài chính, đào tạo nhân lực và trò chuyện thân mật, thẳng thắn chia sẻ với các em về quan điểm học tập, kỹ năng sống, định hướng tương lai...

Toàn cảnh chương trình Tọa đàm

Cái đại biểu dự buổi Tọa đàm

Tại chương trình, Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác với các trường khối kỹ thuật và kinh tế trong đó có Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải. Theo đó hai bên thỏa thuận hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới và thực hiện các dịch vụ thí nghiệm, kiểm định chất lượng công trình giao thông. Đặc biệt đối với các sinh viên khối ngành Công trình của Trường sẽ được Tập đoàn tạo điều kiện hỗ trợ thực tập hưởng lương, được xem xét cấp học bổng, được tiếp nhận làm việc ngay sau khi ra trường để phục vụ cho các công trình của Tập đoàn, trước mắt tại các công trình xây dựng đường cao tốc Bắc- Nam.

Sinh viên ngành Công trình trường ĐH Công nghệ GTVT tham quan tại công trình hầm Đèo Cả

Sinh viên ngành Công trình trường ĐH Công nghệ GTVT tham quan tại công trình hầm Đèo Cả

Trong những ngày diễn ra sự kiện, các sinh viên của Trường Đại học Công nghệ GTVT đã được tham quan 2 công trình quan trọng, mang tính biểu tượng của Tập đoàn Đèo Cả đã xây dựng là hầm Cù Mông, hầm Đèo Cả và tham gia cuộc thi tìm hiểu về Đèo Cả cũng như giao lưu, học hỏi, kết nối với cán bộ của Tập đoàn Đèo Cả và sinh viên các trường bạn.

Sinh viên UTT trả lời trong cuộc thi tìm hiểu về Tập đoàn Đèo Cả

Hai sinh viên UTT (đứng và ngồi ngoài cùng bên phải ) cùng đồng đội đạt giải Nhất cuộc thi tìm hiểu về Tập Đoàn Đèo Cả

Trường ĐH Công nghệ GTVT