UTT ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Tư vấn và Dịch vụ Công nghệ ASIC


UTT ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Tư vấn và Dịch vụ Công nghệ ASIC

14/02/2023

Ngày 24/08/2022, Trường Đại học GTVT và Công ty Cổ phần tư vấn và Dịch vụ công nghệ ASIC đã ký kết thỏa thuận hợp tác về các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ trong phát triển ngành GTVT và đất nước. TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường dự và ký biên bản hợp tác.

Tham dự buổi ký kết có PGS.TS. Đỗ Quang Hưng - Trưởng khoa Công nghệ thông tin; TS. Ngô Quốc Trinh, Trưởng phòng KHCN-HTQT; TS. Trần Hà Thanh, Trưởng phòng đào tạo cùng các giảng viên khoa Công nghệ thông tin. Về phía công ty Cổ phần tư vấn và Dịch vụ công nghệ ASIC có ông Đào Mạnh Hùng - Giám đốc, cùng đại diện các đơn vị thuộc Công ty. 

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi trên tinh thần cởi mở về nhiều nội dung quan trọng, trong đó tâp trung vào các lĩnh vực khai thác phòng thí nghiệm, hợp tác đào tạo và nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao các công nghệ mới trong các hoạt động công nghệ thông tin và truyền thông. 

Công ty Cổ phần tư vấn và Dịch vụ công nghệ ASIC là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm đo lường điện – điện tử, đo kiểm anten, các công cụ thiết kế hệ thống, thiết kế cao tần, thiết kế mạch điện tử, các phần mềm và giải pháp gia công mạch điện tử, mạch cao tần...Với năng lực và uy tín cao, ASIC đã trở thành nhà phân phối chính thức độc quyền của các hãng sản xuất thiết bị và giải pháp đo kiểm hàng đầu thế giới như hãng thiết bị đo lường Keysight Technologies; hãng đo lường Anten MVG (EU); thiết bị chuẩn đoán, phát hiện lỗi bo mạch điện tử (PCB) từ ABi Electronics (Anh Quốc); giải pháp mô phỏng và kiểm tra mạng lõi của hãng CandelaTech (Canada); các sản phẩm về đo kiểm đặc tính vô tuyến RF của EMAG Technologies, nhà cung cấp các giải pháp về đo kiểm về Bảo mật thông tin Synopsys...

Ông Đào Mạnh Hùng, Giám đốc công ty cho biết, công ty sẵn sàng hỗ trợ Nhà trường về thiết bị và các giải pháp phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên Nhà trường trong lĩnh vực điện tử, viễn thông cũng như tham gia vào các nghiên cứu và hội thảo khoa học của Nhà trường.

Ông Đào Mạnh Hùng, Giám đốc công ty Cổ phần tư vấn và Dịch vụ công nghệ ASIC

Trao đổi tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, với sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo hướng ứng dụng nghề nghiệp cùng đội ngũ giảng viên có dày kinh nghiệm, Nhà trường sẽ hỗ trợ đào tạo cho các cán bộ, kĩ sư, nhân viên của ASIC về các nội dung liên quan đến chuyên môn theo nhu cầu của phía Công ty và khả năng của Nhà trường. TS. Nguyễn Mạnh Hùng cũng đề nghị, phía Công ty ASIC sẽ đồng hành và hỗ trợ tiếp nhận giảng viên Nhà trường tham gia các dự án thực tế của công ty; đồng thời tiếp nhận sinh viên của UTT tham quan, và làm thực tập tốt nghiệp trong khả năng của mình. 

Hai bên thống nhất ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác.

Theo biên bản thỏa thuận, về hoạt động phối hợp nghiên cứu các ứng dụng mới của Công nghệ thông tin và truyền thông, hai bên thống nhất phối hợp nghiên cứu và thương mại hóa các công nghệ, kết quả các đề tài nghiên cứu vào thực tế; hợp tác nghiên cứu các đề tài khoa học với giảng viên và sinh viên của Trường; nghiên cứu sản xuất và ứng dụng của các thiết bị công nghệ dành cho ngành Giao thông vận tải; và hợp tác nghiên cứu và sản xuất các thiết bị cũng như các ứng dụng công nghệ mới khác.

Hai bên cam kết vận dụng tốt các nguồn lực về tài chính, con người, thời gian, trang thiết bị để thực hiện hiệu quả các nội dung hợp tác nêu trên, đồng thời có trách nhiệm giúp đỡ lẫn nhau về các lĩnh vực mà mình có thế mạnh trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, thiện chí, đồng thuận và cùng có lợi để phát huy thế mạnh của mỗi bên, giữ gìn uy tín và tôn trọng lẫn nhau. 

Trường Đại học Công nghệ GTVT