Trường ĐH Công nghệ GTVT gặp mặt lưu học sinh nhân dịp Tết cổ truyền CHDCND Lào


Trường ĐH Công nghệ GTVT gặp mặt lưu học sinh nhân dịp Tết cổ truyền CHDCND Lào

12/05/2022

Nhân dịp Tết cổ truyền Bun-Pi-MayTrường, trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã tổ chức gặp mặt các lưu học sinh đang học tập tại Trường với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Tại đây, các thầy cô giáo cùng các lưu học sinh đã được xem những hình ảnh, thước phim sống động giới thiệu về lịch sử, ý nghĩa Tết cổ truyền Bun-Pi-May của nhân dân nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào cùng nhiều hoạt động như giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên Lào.

Gửi lời chúc mừng năm mới đến những lưu học sinh Lào, thầy Phạm Quang Dũng cho biết, hiện tại Nhà trường hiện có gần 50 lưu học sinh Lào đang theo học đại học và sau đại học với nhiều chuyên ngành. Hoạt động gặp gỡ lưu học sinh là hoạt động thường niên của Nhà trường nhằm thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Ban giám hiệu và các đơn vị chức năng đối với các em. Giúp các em vơi nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương và cố gắng học tập, trau dồi kiến thức, góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị, truyền thống đoàn kết đặc biệt giữa 2 nước anh em Việt Nam – Lào.

Trân trọng những tình cảm ấy, đại diện đoàn lưu học sinh, sinh viên Kop norseng đã gửi lời tri ân tới Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường; cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của các Phòng, Ban, Khoa và sự nhiệt huyết trong giảng dạy của các thầy giáo, cô giáo.

Trong gần 2 năm qua dưới tác động của dịch bệnh, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã dành nhiều hơn sự quan tâm đến lưu học sinh như thành lập các nhóm hỗ trợ trong học tập, sinh hoạt; thường xuyên thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các em về lương thực, thực phẩm, thuốc men cũng như đảm bảo sinh viên tiêm đủ 3 mũi vắc-xin phòng Covid -19...Bên cạnh đó, các buổi gặp mặt gần gũi cũng được Nhà trường duy trì tổ chức nhằm tạo thêm động lực cho lưu học sinh. Qua đây, các em cũng có thể chia sẻ tâm tư, đề đạt nguyện vọng đến các đơn vị chức năng để được hỗ trợ kịp thời, thỏa đáng.

Tết cổ truyền Bunpimay của nước bạn Lào thường diễn ra từ ngày 14 - 16/4 dương lịch hàng năm. Trong ngày Tết cổ truyền, nhân dân Lào thường tập trung ở các đền, chùa để làm lễ cúng Phật, cầu nguyện, nghe các nhà sư giảng đạo, tắm Phật và té nước vào nhau, chúc cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất để năm mới lại đến trong hạnh phúc, có nhiều niềm vui, phát tài, phát lộc và có nhiều may mắn. Đặc biệt phần lễ không thể thiếu được vào ngày lễ năm mới là lễ cầu may, lễ buộc chỉ cổ tay.

Trường Đại học Công nghệ GTVT