Gặp mặt Lưu học sinh Lào nhân kỷ niệm 46 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào


Gặp mặt Lưu học sinh Lào nhân kỷ niệm 46 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào

16/04/2022

Ngày 2/12/2021, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải tổ chức gặp mặt Lưu học sinh Lào nhân kỷ niệm 46 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975-2/12/2021). Tham dự buổi gặp mặt có TS Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng  lãnh đạo các phòng, khoa và các lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường.

 

TS Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng Lưu học sinh Lào tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, TS Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã khẳng định truyền thống hữu nghị quý báu giữa hai nước Việt Nam và Lào được các thế hệ đi trước dày công vun đắp. TS Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trải qua hơn 76 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã đào tạo gần 30 vạn sinh viên phục vụ ngành GTVT, trong đó có 200 cán bộ GTVT cho nước bạn Lào. Hằng năm, Nhà trường tiếp nhận đào tạo ngắn hạn cho nhiều cán bộ của Bộ Giao thông công chính và Vận tải Lào. Năm học 2021-2022, Nhà trường đang đào tạo 40 lưu học sinh Lào hệ đại học và sau đại học tại 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và Vĩnh Phúc.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng tặng hoa cho Ban liên lạc Lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Công nghệ GTVT

Nhân dịp này, TS Nguyễn Mạnh Hùng đã thay mặt lãnh đạo Nhà trường gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các em lưu học sinh Lào. TS Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ, với khả năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, Nhà trường sẵn sàng chia sẻ nguồn lực và tiếp nhận đào tạo các em lưu học sinh Lào hiện nay và trong tương lai, coi việc giúp đỡ các bạn Lào không chỉ là trách nhiệm của Quốc gia mà còn là tình cảm của mỗi người Việt Nam, của Nhà trường đối với đất nước anh em. Thầy cũng mong muốn, các em lưu học sinh Lào tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện tốt góp sức đưa quê hương ngày càng giàu mạnh, tiếp tục giữ gìn và phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Lào, đồng thời tiếp tục quảng bá hình ảnh Nhà trường đến cán bộ và nhân dân Lào.

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho biết, trong gần 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, Nhà trường cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hỗ trợ cho các em lưu học sinh Lào đang lưu trú và học tập tại Trường. Nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị, quan tâm tới đời sống tinh thần của các em Lưu học sinh. Đặc biệt, 100% các em lưu học sinh Lào đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng chống Covid-19, đảm bảo sức khỏe để tiếp tục học tập và nghiên cứu trong thời gian tới.

Đại diện Ban liên lạc Lưu học sinh Lào phát biểu cảm ơn Ban Giám hiệu cùng toàn thể các thầy cô giáo Nhà trường 

Trường ĐH Công nghệ GTVT