Trường Đại học Công nghệ GTVT tham gia Triển lãm và diễn đàn giáo dục Việt Nam - Lào lần thứ 2


Trường Đại học Công nghệ GTVT tham gia Triển lãm và diễn đàn giáo dục Việt Nam - Lào lần thứ 2

13/09/2021

Từ ngày 26/5 đến ngày 30/5/2019, Đoàn công tác Trường Đại học Công nghệ GTVT do PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã tham dự Triển lãm và Diễn đàn giáo dục Việt Nam- Lào lần thứ 2 tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào phối hợp tổ chức với sự tham gia của hơn 50 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam và hơn 20 cơ quan quản lý giáo dục, doanh nghiệp của Lào.

Tới dự Diễn đàn và Triển lãm giáo dục, về phía Việt Nam có ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD và ĐT; ông Nguyễn Bá Hùng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Lào; Ông Nguyễn Hải Thanh, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ GD và ĐT. Về phía CHDCND Lào, có bà Khanthaly Sylyphongphao, Thứ trưởng Bộ GD và TT; ông Thavon Udonsin, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế; bà Thongmy Duongsada, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên Bộ GD và TT; ông  Somsy Nhophansay, Giám đốc Đại học Quốc gia Lào; Lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ GD và TT, Sở GD và TT, học sinh, sinh viên đến từ các trường Đại học, trường phổ thông của Lào.

Tại Triển lãm và Diễn đàn, rất đông học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh, giảng viên, nghiên cứu viên, cán bộ quản lý giáo dục và đào tạo của Lào đã tham gia tiếp xúc, trao đổi thông tin về các lĩnh vực trao đổi giảng viên, sinh viên; công nghệ giáo dục tiên tiến; các chương trình học bổng cũng như cơ hội hợp tác với các trường đại học của Việt Nam. Tại gian hàng của Trường Đại học Công nghệ GTVT, Đoàn công tác của Trường cũng đã giới thiệu về sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi; các chương trình đào tạo đại học, sau đại học, đào tạo bồi dưỡng, các chương trình học bổng dành cho các học viên Lào...

Tại Diễn đàn nâng cao chất lượng đào tạo Việt Nam - Lào, Đoàn công tác Nhà trường có nhiều cuộc tiếp xúc song phương với các Sở Giáo dục và Thể Thao của các Tỉnh, các trường THPT của Lào nhằm giới thiệu và chia sẻ các thông tin về các chương trình đào tạo, các chương trình học bổng dành cho các sinh viên Lào.

Đồng chí Outhay Bannavong Bí thư thứ nhất Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam thăm gian triển lãm và chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác của Nhà trường

Các em học sinh Lào chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác của Nhà trường tại Triển lãm

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long- Phó hiệu trưởng Nhà trường trả lời phỏng vấn của Đài truyền hình Quốc gia Lào

TS. Thong Chanh Kimanivong- Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Công chính và Vận Tải Lào tiếp và làm việc với Đoàn

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã có nhiều buổi làm việc với các cơ quan quản lý, các đơn vị đào tạo của Lào nhằm thúc đẩy hợp tác trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công chính và Vận tải Lào. Làm việc với Vụ tổ chức cán bộ - Bộ công chính và Vận tải Lào, hai bên đã trao đổi rút kinh nghiệm về đào tạo các khóa ngắn hạn cho cán bộ Bộ Công chính và Vận tải Lào trong thời gian qua, đồng thời thảo luận về phương thức triển khai trong thời gian tới sao cho các khóa đào tạo đảm bảo đúng mục đích, hiệu quả đề ra.

TS. Siriphone Intharath- Giám đốc Viện đào tạo Công chính và Vận tải Lào tiếp và làm việc với Đoàn

Làm việc với Viện đào tạo Công chính và Vận tải Lào, hai bên chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng chương trình đào tạo, cách thức tổ chức triển khai, đồng thời  trao đổi về hợp tác liên kết đào tạo giữa hai đơn vị trong việc đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ của Bộ Công chính và Vận tải Lào.

GS.TS. Khamlersa Noansavane - Vụ trưởng Vụ sinh viên quốc tế - Bộ Giáo dục và Thể thao Lào tiếp và làm việc với Đoàn

Làm việc với Vụ sinh viên quốc tế- Bộ giáo dục và Thể thao Lào, Nhà trường đã báo cáo về tình hình tiếp nhận và quản lý lưu học sinh Lào đảm bảo quy định của Bộ giáo dục hai nước, đồng thời đề nghị Vụ công tác sinh viên - Bộ giáo dục và Thể thao Lào tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giới thiệu về các chương trình đào tạo, các chương trình học bổng của Trường Đại học Công nghệ GTVT tới đông đảo học sinh, học viên Lào để đến Trường học tập...

 

Trong công cuộc tái thiết đất nước,  Trường Đại học Công nghệ GTVT đã đào tạo khoảng 200 cán bộ kỹ thuật ngành giao thông vận tải cho nước bạn Lào. Từ 2014 đến nay, Nhà trường đã đào tạo cho ngành công chính và vận tải Lào 50 học viên là cán bộ của các Sở, Cục, Vụ tham gia khóa đào tạo ngắn hạn về kiểm định chất lượng công trình giao thông. Hiện nay Nhà trường đang đào tạo 21 sinh viên và học viên Lào đang theo học các chuyên ngành Công trình, Kinh tế vận tải hệ đại học và sau đại học theo chương trình học bổng giữa Chính phủ Việt Nam và Lào cũng như chương trình học bổng của Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Trường Đại học Công nghệ GTVT